Đặc sản Bắc Kạn ngập tràn thủ đô thu hút người tiêu dùng

'Tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020' tại siêu thị VinMart Trung Hòa và siêu thị VinMart Times City (Hà Nội) thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan và mua sắm

Sản phẩm sẽ có mặt trong hệ thống EzMall trong thời gian tới

Tuần lễ được UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức nhằm quảng bá, xây dựng và phát triển xanh sản phẩm bí thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận được với các sản phẩm, tạo thói quen mua sắm sản phẩm nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 – 12/7 với quy mô 2 gian hàng tại siêu thị VinMart Times City (đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và 9 gian hàng tại Siêu thị VinMart Trung Hòa (đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Tổng cộng 11 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm bí xanh thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn.

Ngoài bí xanh thơm, gạo Japonica còn có gạo bao thai, gạo nếp thơm Khẩu Nua Lếch, bún khô, phở khô, miến dong, măng khô, lạp sườn, thịt lợn, gà đồi, các sản phẩm chế biến từ củ nghệ, gừng...

Việc tổ chức tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn là cơ hội để các hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn mở rộng thị trường, hình thành chuỗi liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

Bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc vận hành VinMart Miền Bắc chia sẻ, xu hướng thị trường trong nước 1 - 2 năm gần đây cho thấy nhu cầu về thực phẩm sạch, về rau củ quả, trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa made in Vietnam của người tiêu dùng đang tăng trưởng rất mạnh.

Ghi nhận tại VinMart/VinMart+, các sản phẩm miền núi chất lượng cao, tươi ngon cũng được người tiêu dùng rất yêu thích.

“Với phương châm hỗ trợ tối đa các sản phẩm nông sản Việt nói chung và hôm nay là các loại đặc sản của tỉnh Bắc Kạn, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tối đa từ việc kiểm tra, chuẩn hóa chất lượng, nhập hàng vào siêu thị; hỗ trợ trưng bày và giới thiệu sản phẩm để mỗi sản phẩm đặc sản tinh hoa của tỉnh Bắc Kạn đến gần nhất với người tiêu dùng tại hơn 3.000 điểm bán của VinCommerce trên toàn quốc”, bà Dung nhấn mạnh.

Uyển Như / Nguồn Hải Quan 

Việc tổ chức tuần lễ là cơ hội để các hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn mở rộng thị trường. Ảnh: Thu Trang