Ẩm thực truyền thống: Những tên tuổi làm nên thương hiệu bánh Trung thu Hải Phòng

Dạo quanh từng tuyến phố của Hải Phòng, các gian hàng bánh Trung thu được bày bán với nhiều chủng loại, đa dạng về mẫu mã, thu hút người tiêu dùng.

Đông Phương

Đông Phương là thương hiệu bánh đã có tuổi đời hơn nửa thế kỷ, quen thuộc không chỉ với người dân Tp. Hải Phòng mà còn với các tỉnh thành lân cận. Bánh Trung thu Đông Phương được sản xuất theo phương thức cổ truyền trong môi trường khép kín hoàn toàn với công nghệ hiện đại. Bánh nướng Đông Phương có vỏ mỏng, bánh mềm, nhân lạp xưởng béo ngậy, lá chanh thái chỉ dậy mùi thơm...

Thanh Lịch

Thanh Lịch là một trong những thương hiệu làm bánh lâu đời nhất tại Hải Phòng. Trải qua gần nửa thế kỷ, thương hiệu Thanh Lịch đã không ngừng nghiên cứu cho ra đời những dòng bánh Trung thu chất lượng. Từng hộp bánh được gói ghém cẩn thận, thể hiện phần nào được đẳng cấp của loại bánh bên trong.

Như Ý Cát Tường

Được khởi nguồn từ năm 1940 với tiền thân là tiệm ăn và giải khát Cát Tường. Các loại bánh nướng, bánh dẻo của thương hiệu này được sản xuất bằng công thức gia truyền nhưng ứng dụng công nghệ hiện đại thay vì thủ công. Mỗi chiếc bánh đều được làm từ đặc sản của các vùng miền như hạt dưa, dầu mè thơm từ phía Nam, lạp xưởng Quy Nhơn, bột nếp Hải Hậu - Nam Định, đậu xanh, hạt sen Hưng Yên

Kim Thanh

Đây là một trong những địa chỉ quen thuộc đối với người dân thành phố Hoa phượng đỏ bởi đáp ứng được nhu cầu của đa dạng khách hàng. Bánh Trung thu Kim Thanh có hương vị thơm ngon đặc biệt, nguồn nguyên liệu tự nhiên tạo ra chất lượng đảm bảo cho sức khỏe.

Lâm Hương

Được thành lập từ năm 1927, khởi đầu là một cơ sở sản xuất bánh cao lâu (bánh nướng và bánh dẻo) và các loại bánh truyền thống khác tại Hải Phòng. Trong thập niên 80, bánh nướng bánh dẻo Lâm Hương trở thành một phần không thể thiếu trong ngày lễ cưới hỏi trọng đại của các đôi trai gái. Cho tới nay Lâm Hương vẫn là địa chỉ uy tín của rất nhiều người dân Hải Phòng.

Bánh Trung thu Đông Phương