Hỗ trợ người dân biên giới trồng cây dược liệu phát triển kinh tế

Trong các ngày từ 28-3 đến 1-4, Đồn Biên phòng Ba Tầng, BĐBP Quảng Trị đã phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương giúp đỡ gia đình ông Hồ Vân Gian, ở thôn Trùm, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị trồng hơn 10 nghìn bầu giống cây dược liệu cà gai leo theo mô hình 'Vườn cây dược liệu sạch'.

Trước đó, trong hai ngày 20, 21-3-2021, Đồn Biên phòng Ba Tầng cũng đã cử cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn cùng với người dân địa phương hỗ trợ 4 hộ dân ở hai xã Ba Tầng và A Dơi, huyện Hướng Hóa triển khai mô hình trồng loại cây dược liệu cà gai leo này với tổng diện tích hơn 2ha.

Trung tá Trần Đức Tứ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng cho biết: Nhận thấy cuộc sống của người dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế gia đình bền vững, Ban Chỉ huy đơn vị đã liên lạc và vận động 1 doanh nghiệp chuyên trồng và sản xuất nguồn dược liệu sạch, chủ yếu là trồng cây cà gai leo để đưa mô hình “Vườn cây dược liệu sạch” đến với bà con các dân tộc trên biên giới. Sau khi khảo sát và nghiên cứu kỹ về các yếu tố, doanh nghiệp đã đồng ý và tiến hành cấp cây giống cùng các loại vật tư khác để nhân dân trồng thí điểm.

"Tham gia mô hình “Vườn cây dược liệu sạch”, người dân sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ giống, đào giếng, lắp hệ thống tưới nước tự động, làm hàng rào… Sau khi thu hoạch, toàn bộ sản phẩm sẽ được doanh nghiệp thu mua toàn bộ. Đồng thời, nếu phát triển tốt, doanh ngiệp sẽ xây dựng nhà máy sơ chế sản phẩm ngay trên địa bàn để bà con không mất thêm chi phí vận chuyển đến địa điểm thu mua” - Trung tá Trần Đức Tứ thông tin.

Hy vọng, với mô hình “Vườn cây dược liệu sạch” sẽ mở thêm một hướng đi mới trong phát triển kinh tế, giúp người dân trên biên giới xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Nguyễn Thành Phú

Nguồn Biên Phòng https: //bienphong .com. vn/ho-tro-nguoi-dan-bien-gioi-trong-cay-duoc-lieu-phat-trien-kinh-te-post438498.html

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Tầng cùng đoàn viên, thanh niên địa phương giúp gia đình ông Hồ Vân Gian ở thôn Trùm, xã Ba Tầng trông cây dược liệu Cà gai leo. Ảnh: Thành Phú