Tác dụng của hạt đậu xanh với việc làm đẹp da

Theo chuyên gia, để chữa bệnh, làm đẹp da cũng như giải nhiệt hiệu quả với đậu xanh, bạn hãy tận dụng để có được những món ăn, bài thuốc phù hợp với mình như sau:

Đậu xanh hay đỗ xanh theo phương ngữ miền Bắc (tiếng Pháp: haricot mungo, tiếng Anh: mung bean) là cây đậu có tên khoa học: Vigna radiata có kích thước hạt nhỏ (đường kính khoảng 2–2,5 mm). Ở Việt Nam đậu xanh là loại đậu thường được sử dụng để làm xôi, làm các loại bánh khọt, bánh đậu xanh, bánh ngọt, chè, hoặc được ủ cho lên mầm để làm thức ăn (giá đỗ).

1. Tẩy chất nhờn và tế bào chết cho da

Loại bỏ các chất bẩn trên da là một trong những công dụng từ đậu xanh. Bạn có thể thực hiện bằng cách trộn 1 muỗng bột đậu xanh, 1 muỗng dầu ô liu, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 10 phút. Các hoạt chất từ đậu xanh và dầu ô liu sẽ “hút” các cặn bẩn, chất nhờn trên da mặt bạn.

2. Giúp da lấy lại vẻ trắng sáng

Bột đậu xanh chứa tinh bột, chất béo, protid, chất xơ. Ngoài ra thành phần vitamin B1, B2, B3, B6, vitamin C, vitamin E, tiền vitamin K, acid folic cũng chiếm hàm lượng lớn… Vậy nên đậu xanh được coi như một nguyên liệu tự nhiên giúp làm sáng da hiệu quả. Trong đậu xanh chứa một số hợp chất giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi da và giúp da trông rạng rỡ, sáng hơn.

3. Giảm mức độ da rám nắng

Bạn có biết khoáng chất trong đậu xanh giúp da làm giảm rám nắng, hạn chế sự ảnh hưởng của các tia cực tím ngoài trời. Bạn có thẻ sử dụng đậu xanh để tạo ra tinh chất thoa lên da, làm mặt nạ chăm sóc da mỗi ngày…