Trà xanh có thể giúp giảm huyết áp

Có một cách khá đơn giản để hạ huyết áp và tránh tăng huyết áp, đó là uống trà, đặc biệt là trà xanh. Chất chống oxy hóa trong trà xanh có lợi đối với mạch máu, độ dính của máu và cholesterol.

Theo BS Sarah Brewer, bác sĩ đa khoa và chuyên gia dinh dưỡng người Anh, uống trà xanh có thể làm giảm huyết áp.

Tăng huyết áp tạo thêm gánh nặng cho các mạch máu và làm tổn thương các cơ quan quan trọng; gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đau tim, đột quỵ và tử vong…

Có một cách khá đơn giản để hạ huyết áp và tránh tăng huyết áp, đó là uống trà, đặc biệt là trà xanh. BS Sarah Brewer cho biết, hơn 30% trọng lượng khô của lá trà là chất chống oxy hóa flavonoid mạnh mẽ có tác dụng có lợi đối với mạch máu, độ dính của máu và cholesterol.

Các thành phần của trà làm giảm mật độ của máu, tổng huyết áp. Uống một tách trà xanh thường xuyên có thể giảm gần một nửa nguy cơ huyết áp cao. Hai tách trà mỗi ngày có thể làm giảm khả năng tăng huyết áp tới 65%.

BS Brewer cho biết, so với những người không uống trà, những người uống tới bốn cốc một ngày sẽ giảm một nửa nguy cơ bị đau tim. Khả năng đột quỵ ở những người uống ít nhất năm tách trà xanh mỗi ngày đã giảm một nửa.
Theo BS Brewer, nước ép lựu, đồ uống chứa kali... cũng tốt cho người tăng huyết áp.

Nguyễn Ngân (Theo MDF 5/2020)