Cách chữa bị di chứng người mẩn ngứa hậu covid

Sau khi có kết quả khẳng định khỏi covid nhiều trường hợp để lại di chứng mẩn ngứa trên cơ thể và cách chữa theo tư vấn từ Thành viên nhóm Bác sĩ Hỗ trợ F0 tại nhà

Hỏi: Cách khắc phục di chứng mẩn ngứa hậu Covid-19

Tôi kết thúc đợt điều trị Covid-19 cách đây một tuần nhưng bị nổi mẩn ngứa ở mặt, người. Xin hỏi bác sĩ, làm cách nào để khắc phục tình trạng này? (Phương Thảo, 36 tuổi)

Trả lời

Bệnh nhân trong trường hợp này bị khởi phát bệnh về da do hệ miễn dịch suy yếu, làm tiền đề cho các vi sinh vật dạng ký sinh trùng tạm trú trên da bùng phát. Tình trạng viêm da đột ngột mà không điều trị đúng cách khiến bệnh kéo dài và trở nặng thành bệnh mạn tính, gây mất thẩm mỹ, rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng thể trạng và tâm lý người bệnh.

Để chữa trị, bệnh nhân cần uống dexamethason 4 viên 1 lần, mỗi ngày 2 lần. Ngoài ra, cần chườm lạnh vùng ngứa; tắm trong dung dịch bột yến mạch (oatmeal bath) giúp giảm ngứa và kích thích da. Người bệnh tránh gãi bởi càng gãi càng ngứa và tăng nguy cơ sẹo, nhiễm trùng, thay đổi sắc tố. Nếu bị nặng bạn có thể cần sự trợ giúp của bác sĩ.

Thường từ 4 đến 8 tuần bệnh sẽ ổn định. Nếu vẫn còn di chứng trên, bạn nên đến bệnh viện để thăm khám.

Theo vnexpress