Sốt Valley là bệnh gì?

Sốt Valley là một bệnh nhiễm trùng phổi. Sốt Valley là một bệnh nhiễm trùng do hít phải bào tử của nấm coccidioides. Các bào tử có thể tồn tại trong đất ở các vùng có nhiệt độ cao và hạn hán. Khi bụi bẩn bị xáo trộn - thông qua xây dựng, gió hoặc thậm chí là người đi bộ - các bào tử có thể bay vào không khí.

Sau bao lâu các triệu chứng sốt Valley mới phát triển?

Thường mất từ 1-4 tuần.

Có phải một số người có nguy cơ mắc bệnh sốt Valley cao hơn không?

Tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc bệnh này như nhau. Tuy nhiên, khi bị nhiễm, một số người có nhiều nguy cơ lan sang các bộ phận khác của cơ thể cao hơn. Những người có hệ miễn dịch kém cũng có nguy cơ mắc bệnh cao. Người trong độ tuổi 60 - 79 chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các trường hợp được báo cáo.

Triệu chứng của bệnh sốt Valley như thế nào?

Khoảng 2/3 số người bị nhiễm không nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào, hoặc có triệu chứng nhẹ và thậm chí không cần điều trị. Những người phải điều trị thường gặp các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, ho, đau ngực, sốt, phát ban, nhức đầu và đau khớp. Đôi khi các vết đỏ trên da cũng xuất hiện. Trong khoảng 5% trường hợp, các nốt sần phát triển trên phổi của bệnh nhân sốt Valley có thể trông giống như ung thư phổi trong chụp X quang ngực.

Có thuốc chủng ngừa sốt Valley không?

Hiện tại chưa có thuốc chủng ngừa.

Sốt Valley có lây không?

Không. Bạn không thể lấy nó từ người khác hoặc từ một con vật.

Phòng ngừa sốt Valley như thế nào?

Hãy cố gắng tránh các khu vực đặc biệt nhiều bụi, như khu vực xây dựng mới. Nếu bên ngoài có gió, hãy cố gắng ở trong nhà.