Dinh dưỡng từ sữa đậu nành gen tự nhiên

Sữa đậu nành là nguồn dinh dưỡng giàu đạm thực vật, chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, những công dụng đó chỉ có khi chúng được chế biến từ nguồn đậu nành tự nhiên, không bị biến đổi gen.

Hình ảnh những sản phẩm từ Đậu tương quen thuốc với mọi người dân Việt Nam

Sữa đậu nành có thể dùng thay thế sữa bò trong hầu hết các công thức nấu ăn. Do có nguồn gốc hoàn toàn thực vật, sữa đậu nành thích hợp cho nhiều người ăn chay .

Các thực phẩm làm từ đậu nành được xem là một loại "thịt không xương" vì chứa tỷ lệ đạm thực vật dồi dào, có thể thay thế cho nguồn đạm từ thịt động vật. Thậm chí, lượng đạm (protein) trong 100 gr đậu nành có thể tương đương với lượng đạm trong 800 gr thịt bò.

Tại các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, 60% lượng đạm tiêu thụ hằng ngày là do đậu nành cung cấp. Hàm lượng chất đạm chứa trong đậu nành cao hơn nhiều so với lượng chất đạm chứa trong các loại đậu khác. Đây là lý do mà trong bữa sáng hoặc bữa chiều, nhiều gia đình thường có một ly sữa đậu nành với đầy đủ chất đạm và các loại axit amin, vitamin cần thiết.

Nhiều người hiểu về giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành nhưng không phải ai cũng có thể chắc chắn sữa đậu nành mình đang dùng là 100% tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Thực tế, người tiêu dùng gặp khó khăn khi chọn mua sữa đậu nành khi thị trường tràn ngập thực phẩm nhưng lại không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu có sử dụng công nghệ biến đổi gen (GMO) hay không. Điều này tạo tâm lý lo lắng cho không ít người tiêu dùng.

Các nhà khoa học tại nhiều nước tiên tiến trên thế giới vẫn lo ngại về sản phẩm GMO, trong đó có sữa đậu nành. Thực phẩm biến đổi gen có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

Nguồn: Vnexpress