Rằm mỗi tháng về chùa Bửu Long ăn chay miễn phí

Kể từ tháng 7 năm Đinh Dậu (2017) đến nay, chùa Bửu Long (ấp Quý Thành, xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã thực hiện những suất cơm chay phát tặng cho người dân lao động tại địa phương và khách thập phương có nhu cầu ăn chay vào ngày rằm mỗi tháng.

Theo đó, cứ đến ngày rằm, nhà bếp chùa lại tất bật chuẩn bị những suất cơm chay miễn phí, bắt đầu từ 6 giờ đến 10 giờ 30 sáng. 

Nhà chùa cho biết, các ngày rằm lớn (tháng Giêng, tháng Tư, tháng Bảy và tháng Mười âm lịch) thì phát tặng hơn 2.000 suất cơm, các tháng còn lại dao động từ 300 - 600 suất cơm.

Ngoài ra, ngày mùng một Tết Nguyên đán có phát tặng xôi và bánh bao chay. Cơm và thực phẩm chế biến được nhà bếp đưa vào hộp, sau đó vận chuyển ra cổng tam quan và phát trước cổng. Chùa nằm cập quốc lộ 1A nên rất thuận lợi cho người dân đến nhận cơm.

Nhà chùa cho biết, thời gian đầu nấu bằng nồi cơm điện, cung không đủ cầu nên nhà bếp rất vất vả, 3 tháng sau tháng đầu tiên có một nhà hảo tâm cúng dường máy nấu cơm nên nhà bếp có điều kiện tăng thêm suất cơm và phục vụ nhanh hơn.

Để duy trì cho hoạt động từ thiện này, nhà chùa đã vận động Phật tử, các nhà hảo tâm đóng góp thực phẩm, gạo, đồng thời trích ra kinh phí từ nguồn cúng dường Tam bảo để xoay xở khi thiếu hụt và huy động nhân lực phụ giúp. 

Người lao động tới chùa Bửu Long nhận cơm chay trong ngày rằm mỗi tháng

Nói về hoạt động phát tặng cơm chay, Sư cô Huệ Ngọc - phụ trách từ thiện xã hội chùa Bửu Long chia sẻ: Với tinh thần hoan hỷ, chia sẻ nên mọi việc mọi người đều hoan hỷ - người nấu cơm cũng vui, người đóng góp thực phẩm cũng vui, người phát tặng cũng vui. Người cho trong tinh thần hoan hỷ, nên người nhận cũng sẽ cảm nhận được sự hoan hỷ đó. Những suất cơm được người dân đón nhận mỗi tháng với lời khen ngon miệng và hài lòng đã tạo thêm động lực cho chúng tôi tiếp tục duy trì chương trình tặng cơm chay ngày rằm hằng tháng”.

Làm việc với tâm hoan hỷ nên mỗi suất cơm đều chứa đựng lòng từ sâu sắc