Đông Trùng Hạ Thảo Bọ Xít

Đông trùng hạ thảo bọ xít cũng được biết đến là một loại thảo dược chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Không giống nấm trùng thảo tự nhiên, loại thảo dược này có những đặc điểm và cách sử dụng khác biệt.

Đông Trùng Bọ Xít

Đông trùng hạ thảo bọ xít là loại trùng thảo đặc biệt, được tạo ra giữa các loại nấm Cordyceps và bọ xít. Ấu trùng bọ xít sẽ được nuôi trong môi trường tự nhiên dưới mặt đất. Đến một giai đoạn nhất định, bào tử nấm Cordyceps sẽ được cấy vào trong cơ thể bọ xít. Đông trùng hạ thảo sẽ được nuôi dưỡng nhờ các chất dinh dưỡng có trong giá thể bọ xít.

Thành phần và công dụng của đông trùng hạ thảo bọ xít

So với các loại đông trùng hạ thảo nguyên con, trùng thảo bọ xít sở hữu ngoại hình kém bắt mắt cũng như có vị khó ăn hơn. Tuy nhiên, chúng lại có chứa thành phần dược tính tốt cho sức khỏe với những công dụng có thể kể đến như:

  • Cordycepin: Đây là thành phần chỉ được tìm thấy trong các loại thảo dược quý hiếm. Cordycepin có khả năng ức chế sự phân hạch của tế bào ung thư, làm chậm quá trình di căn của khối u ác tính, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. 
  • Axit amin Cordyceps: Cordyceps được biết đến là một loại axit amin có khả năng giảm thiểu các triệu chứng ho, hen suyễn. Ngoài ra, thành phần này còn còn có tác dụng giảm đường huyết trong máu, tốt với những người mắc bệnh tiểu đường.
  • Adenosine: Đây là thành phần có khả năng điều hòa nội tiết tố, giúp hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn hiệu quả. Đồng thời, thành phần Adenosine trong đông trùng hạ thảo bọ xít còn có nhiệm vụ tham gia vào quá trình tạo DNA, kích thích cơ thể sản sinh những hoạt chất có lợi để tăng cường ổn định huyết áp, giảm thiểu nguy cơ tai biến và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
  • Một số thành phần khác: Ngoài những thành phần trên, trùng thảo bọ xít còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất,….

Xem chi tiết các sản phẩm đông trùng hạ thảo bọ xít chuẩn bán trên CHỢ DƯỢC LIỆU VIỆT NAM