Bệnh viện đa khoa Medlatec được phép xét nghiệm SARS-CoV-2

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang lây lan trong cộng đồng, Bộ Y tế đã cho phép thêm 2 bệnh viện được thực hiện xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2.

Ngoài các bệnh viện tuyến đầu được Bộ Y tế cấp phép tiến hành xét nghiệm nCoV, từ 3/4, Trung tâm xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) và Khoa Hoá sinh - Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình sẽ là 2 bệnh viện mới được phép làm xét nghiệm.

Theo đó, Bệnh viện Medlatec sẽ thực hiện bằng kỹ thuật Realtime PCR. Nhận mẫu trước 12 giờ và sẽ trả kết quả ngay vào 12 giờ ngày hôm sau. Chi phí cho mỗi lần xét nghiệm là 2.199.000 đồng/lần. Sự kiện này đánh dấu Medlatec trở thành cơ sở xét nghiệm tư nhân đầu tiên trên cả nước được Bộ Y tế cấp phép.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí, cố vấn cao cấp Bệnh viện Medlatec chia sẻ: “Bệnh viện đã có kinh nghiệm thâm niên chẩn đoán các loại virus gây bệnh khác. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị cùng máy móc công nghệ hiện đại được chuẩn bị chu đáo trong nhiều tháng qua.

Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, CDC Hà Nội rất tín nhiệm xét nghiệm Medlatec nên đã đề nghị bệnh viện tham gia làm xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng cùng với các cơ sở y tế công lập khác. Chúng tôi từ hôm nay chính thức bước vào cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. Đây là một niềm vui cũng là sự tự hào”.

Ngay trong ngày đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã gửi 1.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Medlatec. Người dân Hà Nội có thể đến Bênh viện Medlatec tại địa chỉ 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình để thực hiện xét nghiệm.

Như vậy, tới thời điểm này, cả nước có khoảng 30 đơn vị được thực hiện xét nghiệm nói trên. Việc tăng năng lực xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 trên cả nước đang góp phần phát hiện sớm ca bệnh, từ đó kịp thời tổ chức cách ly điều trị, khoanh vùng xử lý dịch, ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Quốc Anh

Nguồn: http://khampha.vn/suc-khoe/benh-vien-da-khoa-medlatec-duoc-phep-xet-nghiem-sars-cov-2-c11a761883.html