Rượu Sâm Ngọc Linh có công dụng gì?

Rượu Sâm Ngọc Linh là một trong những loại rượu sâm quý được ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là phái mạnh. Loại rượu này khi được dung nạp vào cơ thể với một liều lượng phù hợp sẽ giúp bảo vệ gan và thận, tăng cường khả năng sinh lý cho cánh mày râu, kháng khuẩn, điều hòa hoạt động của não bộ, giảm stress, chống trầm cảm, đặc biệt là phòng chống một số bệnh về máu.

Rượu Sâm Ngọc Linh có công dụng gì?

Sâm Ngọc Linh còn có tên gọi khác là Củ Ngải Rọm Con, Sâm Ngọc Lĩnh, Sâm Khu 5 (Sâm K5), Cây Thuốc Giấu, Sâm Trúc, Sâm Việt Nam. Đây là một trong 5 loại nhân sâm quý giá và thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất thế giới. Trong Sâm Ngọc Linh có 52 loại hợp chất saponin khác nhau, đặc biệt là có đến 20 loại saponin quý chỉ tồn tại riêng trong loài sâm này, không tìm được ở những loại sâm khác.

Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng bằng nhiều cách như ngậm trực tiếp trong miệng, hầm thuốc bắc, ngâm mật ong, ngâm rượu trắng, pha trà uống mỗi ngày, sắc thuốc,… Trong đó, dùng Sâm Ngọc Linh ngâm rượu trắng là được ưa chuộng nhất bởi cách làm đơn giản, có thể bảo quản được lâu, nhất là mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của người sử dụng.

Sâm Ngọc Linh là một trong 5 loại nhân sâm quý giá và thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất thế giới

Có thể kể đến một số công dụng nổi bật của rượu Sâm Ngọc Linh như:

  1. Tăng cường khả năng sinh lý của phái mạnh: Rượu Sâm Ngọc Linh có khả năng kích thích hoạt động của tuyến lên não bộ, giúp phái mạnh tăng cường được khả năng sinh lý. Cụ thể là cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tăng ham muốn trong chuyện phòng the,…
  2. Bảo vệ thận và gan: Theo các nghiên cứu khoa học, rượu Sâm Ngọc Linh có chứa những hoạt chất có lợi, có thể giúp tăng cường được chức năng thận và gan, giúp chúng chống lại các tác nhân gây hại. Đồng thời, loại rượu sâm quý này còn giúp giảm cholesterol và bình ổn huyết áp trong máu, giúp người sử dụng tránh được một số bệnh liên quan đến thận và gan.
  3. Giảm stress, chống trầm cảm: Trong rượu Sâm Ngọc Linh, cụ thể là Sâm Ngọc Linh có chứa một hợp chất rất đặc biệt, đó là M-R2. Hợp chất này khi dung nạp vào cơ thể con người sẽ có công dụng rất tốt trong việc giải tỏa lo âu, giảm stress và chống trầm cảm. Ngoài ra, nó còn giúp người sử dụng giảm đau loét dạ này nếu chẳng may mắc phải.
  4. Phòng ngừa một số loại bệnh: Một trong những công dụng nổi bật nhất của rượu Sâm Ngọc Linh là tăng hồng cầu và tái tạo tế bào, giúp người sử dụng phòng chống được bệnh thiếu máu. Bên cạnh đó, loại rượu này còn khá tốt cho hệ tiêu mạch, có thể chống xơ vữa động mạch và bệnh ung thư.
  5. Điều hòa hoạt động của não bộ: Rượu Sâm Ngọc Linh khi được dung nạp vào cơ thể với một liều lượng phù hợp sẽ giúp người sử dụng kích thích hệ thần kinh, điều hòa hoạt động của não bộ. Từ đó gia tăng tính vận động tự nhiên.
  6. Kháng khuẩn: Ngoài những công dụng trên thì rượu Sâm Ngọc Linh có chứa nhiều thành phần có tác động với những loại kháng sinh thông dụng như ampicillin, bactrim, erythromycin,…  Giúp chống lại những vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến những lợi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Hiện tại chưa có bất kỳ một công trình nghiên cứu khoa học nào về công dụng tác dụng của rượu sâm ngọc linh bởi vậy các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo bạn đọc không được tự ý sử dụng để chữa bệnh.

Tham khảo thêm kiến thức khác về cây sâm ngọc linh

Theo phanthiet