Cháy chợ bán quần áo thời trang lớn nhất tỉnh Bắc Ninh

Lửa bốc lên từ quầy bán giày dép, sau đó lan rộng ra chợ Đọ bán quần áo thuộc loại lớn nhất tỉnh Bắc Ninh, rạng sáng 13/7.

Khoảng 0h15, người dân sống gần chợ Đọ, phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) nghe nhiều tiếng nổ lớn, chạy ra ngoài thì thấy khói lửa bốc lên từ khu vực kiốt bán giày dép trong chợ.

Đêm khuya nên ban đầu không có nhiều người tham gia dập lửa, khi mọi người đến đông thì lửa đã bốc cao, một nhân chứng cho biết. Người dân sau đó tập trung di tản một số đồ vật quan trọng ở các cửa hàng ra ngoài.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tỉnh Bắc Ninh huy động 90 chiến sĩ, 9 xe chữa cháy, một xe chỉ huy, một xe hậu cần đến dập lửa. Tuy nhiên, lúc này lửa đã bốc lên cuồn cuộn và lan sang các cửa hàng kinh doanh quần áo.

Đến 5h, lửa được khống chế, không lan sang các cửa hàng khác.

Lãnh đạo TP Bắc Ninh cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng khoảng 12 cầu chợ với 120 gian hàng, diện tích hơn 1.500 m2, bị cháy rụi. Nhiều cửa hàng xung quanh bị hư hại.

Chợ Đọ nằm ở trung tâm TP Bắc Ninh, là chợ đầu mối về quần áo, có sức tiêu thụ thuộc loại lớn nhất tỉnh Bắc Ninh. Ngoài ra, chợ có một số quầy hàng kinh doanh phụ kiện thời trang như kính mắt, đồng hồ, giày dép, thắt lưng, túi xách.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Theo vnexpress