menu
Cây dược liệu cây Cáp to - Capparis grandis L.f
Cây dược liệu cây Cáp to - Capparis grandis L.f
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Cáp to Vỏ dùng làm hương. Ở Ấn Độ, người ta dùng vỏ và lá pha uống trong chữa phù và phát ban.

Thông tin mô tả cây dược liệu Cáp to

Cáp to - Capparis grandis L.f. thuộc họ Màn màn - Capparaceae.

Mô tả: Cây nhỡ đứng hay leo, to 4-5cm ở gốc, hay cây gỗ lớn đến 12m, thường có gai thẳng cao 5mm; nhánh non có 6-8 cạnh, có lông vàng. Lá có phiến dài 5-7cm, có lông như nhung ở mặt dưới và cuống, gân phụ 6-8 cặp. Ngù hoa ở ngọn nhánh, nụ to 1-1,5cm; lá đài đầy lông vàng; cánh hoa xoan; nhị 30-70; bầu có lông, 4 giá noãn. Quả nang to 1-2,5cm, hồng, hạt to 11-13mm.

Hoa tháng 5, quả tháng 10-3.

Bộ phận dùng: Vỏ cây, lá - Cortex et Folium Cappridis Grandis.

Nơi sống và thu hái: Cây mọc ở rừng tới độ cao 600-800m ở Ninh Thuận, Lâm Đồng, An Giang. Cũng phân bố ở Ấn Độ. Có thể thu hái lá cây và vỏ quanh năm.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Vỏ dùng làm hương. Ở Ấn Độ, người ta dùng vỏ và lá pha uống trong chữa phù và phát ban.

What's your reaction?

Facebook Conversations