menu
Cây dược liệu cây Chóc móc, Chóc mót, Gió - Mallotus oblongifolius (Miq) Muell - Arg.(M. furetianus Muell - Arg)
Cây dược liệu cây Chóc móc, Chóc mót, Gió - Mallotus oblongifolius (Miq) Muell - Arg.(M. furetianus Muell - Arg)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Chóc móc Lá có mùi thơm của cumarin, thường được dùng chế làm trà uống.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Chóc móc

Chóc móc, Chóc mót, Gió - Mallotus oblongifolius (Miq) Muell - Arg.(M. furetianus Muell - Arg), thuộc họ Thầu dầu - Euphorbiaceae.

Mô tả: Cây gỗ nhỏ, cao 3-6m, có nhánh mềm, màu hoe hoe. Lá mọc so le, các lá phía trên có khi mọc đối, hình ngọn giáo thuôn, dạng màng, có chấm trong suốt, thon thành đuôi ở chóp, thon tù và gần như hình tim ở gốc, dài 9-16cm, rộng 2,5cm, không lông trừ ở gân mặt dưới; mép lượn sóng, có răng. Hoa đực 2-3 cái thành bông ở ngọn, thưa. Hoa cái riêng lẻ, thành chùm dạng bông khá rậm, dài 10cm. Quả nang dài 1cm, rộng 11cm, có 3 hạch. Hạch có tuyến vàng và lởm chởm những mũi gai cong. Hạt hình cầu, đường kính 5mm, màu hoe hoe.

Mùa hoa tháng 3-8.

Bộ phận dùng: Lá - Folium Oblongifolii.

Nơi sống và thu hái: Cây của miền Ðông Dương và Malaixia mọc hoang ở độ cao 400-800m nhiều nơi ở miền Nam nước ta. Có thể thu hái lá quanh năm, thường dùng tươi.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Lá có mùi thơm của cumarin, thường được dùng chế làm trà uống.

Thông tin mới nhất: Tác dụng khó tin của loài cây mọc hoang ở Việt Nam, Trung Quốc

What's your reaction?

Facebook Conversations