menu
Cây dược liệu cây Cóc kèn chùy dài, Dây cóc - Derris thyrsiflora (Benth.) Benth
Cây dược liệu cây Cóc kèn chùy dài, Dây cóc - Derris thyrsiflora (Benth.) Benth
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Cóc kèn chùy dài Vỏ thân giã ra dùng để duốc cá. Rễ cũng có độc nhưng không độc bằng các loài Cóc kèn khác.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Cóc kèn chùy dài

Cóc kèn chùy dài, Dây cóc - Derris thyrsiflora (Benth.) Benth. thuộc họ Ðậu - Fabaceae.

Mô tả: Dây leo thành bụi rạp xuống hay cây gỗ nhỏ có nhánh to. Lá có 5-9 lá chét, màu lục sẫm, dai, thuôn hay thuôn - ngọn giáo, tròn ở gốc, nhọn hay có khi tù ở đầu, dài 10-15cm, rộng 3,5-7cm, rất nhẵn; cuống chung 10-25cm, phình lên và nâu ở gốc. Hoa trắng hay hồng, rất nhiều, thành chùy rộng ở nách hay ở ngọn, dài 12-35cm (đến 60cm) có lông hung. Quả thuôn, dài 5-10cm, rộng 25-30mm, bóng láng, có hai cánh rộng 3-8mm. Hạt 1-3, thuôn dạng thận, dài 15mm, rộng 9mm.

Bộ phận dùng: Vỏ, rễ - Cortex et Radix Derridis Thyrsiflorae.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Ấn Ðộ, Mianma, Malaixia và Inđônêxia. Ở nước ta, cây mọc phổ biến ở rừng, rừng còi vùng đồng bằng Ðồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Vỏ thân giã ra dùng để duốc cá. Rễ cũng có độc nhưng không độc bằng các loài Cóc kèn khác.

Hình ảnh lá, quả cây Cóc kèn chùy dài

Hình ảnh lá, quả cây Cóc kèn chùy dài

What's your reaction?

Facebook Conversations