menu
Cây dược liệu cây Đơn lào, Trang lào - Ixora laotica Pit
Cây dược liệu cây Đơn lào, Trang lào - Ixora laotica Pit
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Dược liệu Đơn lào Ở Campuchia, người ta gọi nó là "Cây kim bạc"; gốc rễ được dùng để chế thuốc chữa bệnh trĩ; rễ cũng được sử dụng trong y học dân gian.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Đơn lào

Đơn lào, Trang lào - Ixora laotica Pit., thuộc họ Cà Phê - Rubiaceae.

Mô tả: Cây nhỏ cao 1m, cành dẹp dẹp, không lông hay có lông mịn. Lá có phiến thon hay tròn dài, có kích thước 10x3cm, đầu nhọn, gốc tù hay có góc, gân phụ 8-10 cặp; cuống dài 3-6mm. Cụm hoa dày đỏ; đài có thuỳ dài bằng ống; tràng có ống dài 4-5cm, miệng có lông, thuỳ nhọn; nhị 4, bao phấn ngắn. Quả hạch.

Hoa tháng 5.

Bộ phận dùng: Rễ - Radix Lxorae Laoticae.

Nơi sống và thu hái: Chỉ mới biết có ở Đồng Nai (Định Quán). Còn phân bố ở Lào, Campuchia.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Campuchia, người ta gọi nó là "Cây kim bạc"; gốc rễ được dùng để chế thuốc chữa bệnh trĩ; rễ cũng được sử dụng trong y học dân gian.

Ghi chú: Còn có loài Đơn khác lá - Ixora diverfolia Wall ex Hook, mọc ở vùng rừng rậm Campuchia, có rễ dùng chế loại nước hãm uống tăng lực.

Hình ảnh cây Đơn lào

Hình ảnh cây Đơn lào Đơn lào, Trang lào - Ixora laotica

What's your reaction?

Facebook Conversations