menu
Cây dược liệu cây Giá co - Elatostemma rupestre (Ham.) Wedd
Cây dược liệu cây Giá co - Elatostemma rupestre (Ham.) Wedd
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo Đông y, dược liệu Giá co Cây có tác dụng thanh nhiệt làm mát gan, nhuận phế làm ngừng ho. Lá nấu canh ăn được. Dân gian dùng toàn cây chữa rắn cắn và chữa chân tay co quắp. Ở Trung Quốc có nơi dùng chữa bệnh về gan và phổi.

Thông tin mô tả cây dược liệu Giá co

Giá co - Elatostemma rupestre (Ham.) Wedd., thuộc họ Gai- Urticaceae.

Mô tả: Cây thảo sống nhiều năm cao 50-100cm, cành non có lông mịn. Lá không cân xứng, ít cong, mặt trên màu lục tươi, mặt dưới hơi nâu lúc khô, mép có răng nhỏ, gân phụ 4-5 cặp, rất lồi ở mặt dưới và có lông dày, cuống dài 3-4cm, lá kèm 2cm, có lông. Hoa khác gốc. Cụm hoa ở nách lá, không cuống, dạng xim co có lông cong; đế hoa dạng đầu; lá bắc và lá bắc con dạng mo, có lông. Hoa đực có 3 lá đài, 3 nhị. Hoa cái không có bao hoa, có 4 nhị lép, bầu hình trứng, có những núm lồi thành hàng.

Hoa tháng 1-3.

Bộ phận dùng: Toàn cây - Herba Elatostemmae Rupestris.

Nơi sống và thu hái: Cây mọc ở trên mùn đá vôi dọc theo suối ở nhiều nơi; Bắc Thái, Hoà Bình, Hà Bắc, Ninh Bình.

Tính vị, tác dụng: Cây có tác dụng thanh nhiệt làm mát gan, nhuận phế làm ngừng ho.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Lá nấu canh ăn được. Dân gian dùng toàn cây chữa rắn cắn và chữa chân tay co quắp. Ở Trung Quốc có nơi dùng chữa bệnh về gan và phổi.

What's your reaction?

Facebook Conversations