menu
Cây dược liệu cây Sậy lớn - Phragmites karka (Retz.) Trin. ex Stend. (P. vallatoria (L.) Veldk., Arundo karka Retz.)
Cây dược liệu cây Sậy lớn - Phragmites karka (Retz.) Trin. ex Stend. (P. vallatoria (L.) Veldk., Arundo karka Retz.)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Sậy lớn Vị đắng , tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt lợi niệu. Ðược dùng trị chứng nóng đầu phát cuồng và bứt rứt.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Sậy lớn

Sậy lớn - Phragmites karka (Retz.) Trin. ex Stend. (P. vallatoria (L.) Veldk., Arundo karka Retz.), thuộc họ Lúa - Poaceae.

Mô tả: Cây thảo sống nhiều năm, cao 2-3m, có thân rễ bò dài; thân to 1-1,5cm rỗng ruột. Lá hình dải, rộng 1,5-2,5cm, không có gân chính, mép không sắc, không lông, bẹ có tai. Chuỳ hoa to, cao đến 50cm, các nhánh bên hơi rũ xuống, bông nhỏ dài 1-1,5cm, mang 6-10 hoa; các cuống của bông nhỏ có nhiều tơ mảnh màu bạc.

Ra hoa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.

Bộ phận dùng: Thân rễ - Rhizoma Phragmitis Karkae.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Nam và Tây Nam Trung Quốc; khắp Việt Nam. Thường gặp ở bờ đường, chân đồi, sườn núi thấp, nơi đất trống nhiều nơi ở nước ta. Thu hỏi thõn rễ xong, đem ngâm nước suối một đêm một ngày, cắt bỏ rễ con, rửa sạch, phơi khô.

Tính vị, tác dụng: Vị đắng , tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt lợi niệu.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ðược dùng trị chứng nóng đầu phát cuồng và bứt rứt.

What's your reaction?

Facebook Conversations