menu
Cây dược liệu cây Tai tượng thon, Na - Acalypha lanceolata Willd. (A.boehmerioides Miq.)
Cây dược liệu cây Tai tượng thon, Na - Acalypha lanceolata Willd. (A.boehmerioides Miq.)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Tai tượng thon Ðược dùng làm thuốc trị nhức đầu. Người ta có thể đốt nóng cây lên, và xông hơi do nó tỏa ra.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Tai tượng thon

Tai tượng thon, Na - Acalypha lanceolata Willd. (A.boehmerioides Miq.), thuộc họ Thầu dầu - Euphorbiaceae.

Mô tả: Cây thảo cao 30-40cm, sống hằng năm; thân có rãnh mịn, màu xanh, có lông phún. Lá đơn, xoan, tù và gần tròn ở gốc, nhọn ở đầu, dài 5-8cm, rộng 30-45mm; có lông ngắn ở cả hai mặt; cuống mảnh, dài 4-7cm, có lông mềm ngắn. Hoa 1-3, thành bông ở nách, dài 15-40mm, hoa đực ở 1/4 trên, hoa cái ở dưới. Quả nang có đường kính 2-5mm, có lông mềm. Hạt hình trứng, hơi nhọn, dài 1-5mm.

Ra hoa tháng 5-6.

Bộ phận dùng: Toàn cây - Herba Acalyphae Lanceolatae.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Ấn Độ, Campuchia, Nam và Trung Việt Nam, Philippin. Ở nước ta, cây mọc từ rừng Cúc phương (Ninh Bình) qua Thừa Thiên - Huế đến thành phố Hồ Chí Minh.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ðược dùng làm thuốc trị nhức đầu. Người ta có thể đốt nóng cây lên, và xông hơi do nó tỏa ra.

What's your reaction?

Facebook Conversations