menu
Cây dược liệu cây Thạch hộc môi móc, Thạch hộc hoa tím, Mũi câu - Dendrobium hercoglossum Rchb. f. (D. poilanei Guill.)
Cây dược liệu cây Thạch hộc môi móc, Thạch hộc hoa tím, Mũi câu - Dendrobium hercoglossum Rchb. f. (D. poilanei Guill.)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Thạch hộc môi móc Vị ngọt, nhạt, tính hàn; có tác dụng dưỡng âm ích vị, sinh tân chỉ khát. Ðược dùng trị bệnh nhiệt thương tổn đến tân dịch, miệng khô phiền khát, hư nhiệt sau khi bị bệnh.

1. Hình ảnh mô tả cây Thạch hộc môi móc

Hình ảnh mô tả cây Thạch hộc môi móc

2. Thông tin mô tả cây dược liệu Thạch hộc môi móc

Thạch hộc môi móc, Thạch hộc hoa tím, Mũi câu - Dendrobium hercoglossum Rchb. f. (D. poilanei Guill.),thuộc họ Lan - Orchidaceae.

Mô tả: Bụi, thân hẹp như có cuống ở gốc, cao 10-30cm, to 5mm, không có lá lúc trổ bông. Lá có phiến thon hẹp, dài 6cm, đầu lõm, không cân. Chùm hoa đối diện với lá; hoa màu tím nhạt, rộng 3cm, phiến hoa nhọn, môi trắng, chót có mũi uốn dạng như một cái cựa.

Mùa hoa tháng 4-5.

Bộ phận dùng: Toàn cây - Herba Dendrobii Hercoglossi.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Nam Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Malaixia và Việt Nam, thường gặp mọc trên cây gỗ trong rừng ở độ cao 600-2400m. Ở nước ta, cũng gặp ở rừng Quảng Trị, Quảng Nam - Ðà Nẵng, Gia Lai, Lâm Ðồng.

Tính vị, tác dụng: Vị ngọt, nhạt, tính hàn; có tác dụng dưỡng âm ích vị, sinh tân chỉ khát.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ðược dùng trị bệnh nhiệt thương tổn đến tân dịch, miệng khô phiền khát, hư nhiệt sau khi bị bệnh.

What's your reaction?

Facebook Conversations