menu
Cây dược liệu cây Thanh phong chụm, Dây thanh phong hoa bó - Sabia fasciculata Lecomte ex L. Chen
Cây dược liệu cây Thanh phong chụm, Dây thanh phong hoa bó - Sabia fasciculata Lecomte ex L. Chen
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Thanh phong chụm Vị ngọt hơi chát, tính ấm; có tác dụng khư phong trừ thấp, tán ứ tiêu thũng. Ðược dùng ở Vân Nam (Trung Quốc) làm thuốc trị đòn ngã tổn thương, và phong thấp tê đau.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Thanh phong chụm

Thanh phong chụm, Dây thanh phong hoa bó - Sabia fasciculata Lecomte ex L. Chen, thuộc họ Thanh phong - Sabiaceae.

Mô tả: Cây nhỏ mọc leo cao 2-3m, không lông. Lá mọc so le; phiến dài 8-10cm, đầu có đuôi, mép nguyên, gân phụ 7-9 cặp; cuống 1,5-2,5cm. Chùm mang các ngù hoa cao 2-3cm; hoa có cuống 5-6cm, lá đài cao 1-3mm, cánh hoa cao 4-5mm, nhị 5, không bằng nhau; đĩa mật 5 thùy, bầu và vòi cao 5mm. Quả hạch 2, màu đỏ, cao 8mm.

Hoa tháng 1-12.

Bộ phận dùng: Toàn cây - Herba Sabiae Fasciculatae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Nam Trung Quốc và Việt Nam. Ở nước ta, cây mọc trong các trảng có cây gỗ lớn ở độ cao 1200-1500m các tỉnh Lào Cai và Kon Tum.

Tính vị, tác dụng: Vị ngọt hơi chát, tính ấm; có tác dụng khư phong trừ thấp, tán ứ tiêu thũng.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ðược dùng ở Vân Nam (Trung Quốc) làm thuốc trị đòn ngã tổn thương, và phong thấp tê đau.

What's your reaction?

Facebook Conversations