menu
Cây dược liệu cây Thập tử hoa thưa, Cây đùi gà - Decaschistia parviflora Kurz
Cây dược liệu cây Thập tử hoa thưa, Cây đùi gà - Decaschistia parviflora Kurz
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Thập tử hoa thưa Rễ và củ ăn được. ở Campuchia, rễ củ dùng làm thuốc trị ngộ độc do ăn uống nhất là khi ăn phải thịt cóc không ngâm rửa kỹ.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Thập tử hoa thưa

Thập tử hoa thưa, Cây đùi gà - Decaschistia parviflora Kurz, thuộc họ Bông - Malvaceae.

Mô tả: Cây dưới bụi cao 50cm đến 1m; rễ củ hình con thoi, dài 10-12cm, rộng 2-3cm. Thân mảnh, ban đầu có lông mềm, rồi nhẵn. Lá xoan, ngọn giáo, các lá trên hình dải, hơi dạng tim hay tù và có khi nhọn ở gốc, tù, có mũi nhọn ở đầu, dài 3-6cm, rộng 4-25mm, có lông ráp và ngắn ở trên, có lông trăng trắng ở mặt dưới. Hoa hồng nhạt, to, xếp thành đầu 2-5 cái ở ngọn các nhánh. Quả nang, có lông lún phún, có 10 ô, mỗi ô chứa 1 hạt. Hạt nhẵn, hình tam giác - 3 góc.

Ra hoa tháng 6-9.

Bộ phận dùng: Rễ củ - Radix Decaschistiae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Nam Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan. Phổ biến ở nhiều nơi của miền Nam Việt Nam đến đảo Phú Quốc.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Rễ và củ ăn được.

ở Campuchia, rễ củ dùng làm thuốc trị ngộ độc do ăn uống nhất là khi ăn phải thịt cóc không ngâm rửa kỹ.

What's your reaction?

Facebook Conversations