menu
Cây dược liệu cây Thiên lý quang rừng rậm, Vi hoàng Nemor - Senecio nemorensis L
Cây dược liệu cây Thiên lý quang rừng rậm, Vi hoàng Nemor - Senecio nemorensis L
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Thiên lý quang rừng rậm Vị đắng cay, tính hàn; có tác dụng thanh nhiệt giải độc. ở Trung Quốc, cây được dùng trị nhiệt lỵ, đau mắt và mụn nhọt sưng lở, viêm mật, viêm gan. Liều dùng uống trong 8-16g; dùng ngoài giã đắp.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Thiên lý quang rừng rậm

Thiên lý quang rừng rậm, Vi hoàng Nemor - Senecio nemorensis L., thuộc họ Cúc - Asteraceae.

Mô tả: Cây thảo sống nhiều năm có rễ củ; thân tròn không lông, cao 45-100cm, đường kính 7mm. Lá có phiến thon dài 12-15cm, rộng 2,5-5cm, nhọn hai đầu, mép có răng nhọn. Ngù hoa to, hoa đầu trên cuống dài, lá bắc có lưng dày có 3 gân, dài 6-7mm; mỗi hoa đầu có 10-12 hoa, hoa hình lưỡi màu trắng, dài 12mm; 4 gân; hoa hình ống có ống hẹp ở nửa dưới. Quả bế có mào lông dài 6-6,5mm, màu trắng.

Hình 2407. Thiên lý quang rừng rậm

Cành mang hoa; Hoa hình lưỡi; Hoa hình ống.

Bộ phận dùng: Toàn cây - Herba Senecionis Nemorensis, thường gọi là Hoàng uyển.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Nhật Bản, Trung Quốc, Nga (Sibêri). Ở nước ta, cũng chỉ gặp trong rừng một số nơi thuộc các tỉnh phía Bắc.

Thành phần hóa học: Toàn cây chứa macrophylline, sarracine và cynarin.

Tính vị, tác dụng: Vị đắng cay, tính hàn; có tác dụng thanh nhiệt giải độc.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: ở Trung Quốc, cây được dùng trị nhiệt lỵ, đau mắt và mụn nhọt sưng lở, viêm mật, viêm gan. Liều dùng uống trong 8-16g; dùng ngoài giã đắp.

What's your reaction?

Facebook Conversations