menu
Cây dược liệu cây Vác sừng nhỏ - Cayratia corniculata (Benth.) Gagnep
Cây dược liệu cây Vác sừng nhỏ - Cayratia corniculata (Benth.) Gagnep
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, cây dược liệu Vác sừng nhỏ Vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhuận phế chỉ khái, hóa đàm. Ở Trung Quốc, toàn cây được dùng trị sang dương thũng độc, lao phổi, ho, băng huyết.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Vác sừng nhỏ

Vác sừng nhỏ - Cayratia corniculata (Benth.) Gagnep., thuộc họ Nho - Vitaceae.

Mô tả: Dây leo, cành mảnh không lông. Lá mang 5 lá chét; lá chét bên có cuống phụ chung. Lá chét cuối lớn hơn cả, dài 4-9cm, rộng 1,5-3,5cm, không lông; gân phụ 5 cặp, mép có răng nhọn, cuống chung 5cm. Cụm hoa nhỏ; nụ cao 2,5mm; đài hình đĩa, có 4 răng nhỏ; cánh hoa 4, có sừng đứng cao cỡ 1mm ở lưng; nhị 4. Quả hình cầu màu đen; hạt 1-4.

Bộ phận dùng: Rễ và toàn cây - Radix et Herba Cayratiae Carniculatae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Nam Trung Quốc, Nhật Bản và cũng gặp ở Việt Nam. Cây mọc ở đồi và trong rừng các tỉnh Ðắc Lắc, Lâm Ðồng.

Tính vị, tác dụng: Vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhuận phế chỉ khái, hóa đàm.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Trung Quốc, toàn cây được dùng trị sang dương thũng độc, lao phổi, ho, băng huyết. Liều dùng 8-20g sắc uống.

What's your reaction?

Facebook Conversations