menu
Những điểm đến hấp dẫn khi đi Du lịch tại Thanh Hóa
Những điểm đến hấp dẫn khi đi Du lịch tại Thanh Hóa
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Là một trong những địa danh hấp dẫn của du lịch miền Bắc, Thanh Hóa thu hút du khách bằng những thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp và độc đáo, bằng những di tích có giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng đặc biệt…

Suối Cá Thần

Suối Cá Thần

Đây là tên gọi của dòng suối nằm ở miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa, nơi có hàng chục nghìn con cá, tập trung sinh sống với mật độ dày đặc được đồng bào dân tộc Mường, Thái ở địa phương gìn giữ và đã trở thành những danh lam thắng cảnh khá nổi tiếng. Địa danh này cách trung tâm TP. Thanh Hóa hơn 80km về phía Tây, còn được gọi là mó Ngọc, suối Ngọc, dưới chân núi Trường Sinh, thuộc địa bàn xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy. Dòng suối này chỉ dài hơn trăm mét, rộng gần 4m, được bao bọc bởi núi đá vôi dựng đứng. Cá ở đây có hình thù kỳ lạ, nhiều màu sắc, nặng từ 2 đến 8kg (cá chúa nặng tới 30kg) bơi lội tung tăng trong làn nước trong vắt, đặc biệt là không sợ người.

Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ

Là kinh đô của nước Đại Ngu (quốc hiệu của nước ta thời nhà Hồ) từ năm 1398 đến năm 1407, thành nhà Hồ còn được gọi là thành Tây Đô, thành Tây Kinh, Tây Giai hay thành An Tôn, nằm trên địa phận các xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Long, Vĩnh Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Vĩnh Ninh, Vĩnh Khang, Vĩnh Thành và thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc) là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo nằm trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới và còn lại duy nhất tại Đông Nam Á. Nhờ kỹ thuật đặc biệt, với các vật liệu xây dựng bền vững, thành nhà Hồ được bảo tồn hầu như nguyên vẹn cho đến ngày nay. Thành nhà Hồ chính thức được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào tháng 6/2011.

Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái

Đây là tên gọi của hai hòn đá nằm chênh vênh trên dãy núi Trường Lệ (thuộc địa bàn thị xã Sầm Sơn) gắn với truyền thuyết về mối tình chung thủy. Hai hòn đá này có hình dáng vô cùng đặc biệt, giống như đôi chim khổng lồ đang chụm đầu, nghiêng mỏ. Bao quanh phía dưới là sóng nước mênh mông, xa xa là rừng thông rì rào đón gió. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng đẹp mắt, hòn Trống Mái cứ thế sừng sững đi qua năm tháng và là điểm đến hấp dẫn cho nhiều du khách trong và ngoài nước.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận hai huyện Quan Hóa và Bá Thước, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông được đánh giá là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với du khách yêu thích cảnh quan thiên nhiên, ưa mạo hiểm và đam mê leo núi… Không chỉ có hệ động thực vật phong phú, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông còn sở hữu ngọn núi cao nhất vùng (cao 1700m so với mực nước biển), là nơi để mọi người thể hiện sức chịu đựng bền bỉ, lòng quả cảm khi chinh phục đỉnh núi này. Pù Luông nhìn từ trên cao rất đẹp, du khách sẽ dễ dàng bị mê mẩn bởi bản làng thấp thóang dưới chân núi, khói lam chiều như len lỏi giữa tán cây xanh mướt. Đặc biệt, khi vào vụ lúa (khoảng trung tuần tháng 6 và tháng 10 hằng năm), cả bản làng càng thêm rực rỡ bởi màu vàng óng của những nương lúa chín khiến không gian Pù Luông tràn ngập sức sống.

Động Từ Thức

Động Từ Thức

Động Từ Thức còn gọi là động Bích Đào, là một hệ thống hang động núi đá vôi gắn liền với truyền thuyết Từ Thức gặp tiên. Động nằm trên một ngọn núi nhỏ của dãy núi Tam Điệp, thuộc địa bàn xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, cạnh quốc lộ 10, cách thị trấn Phát Diệm hơn 10km về phía Tây Nam. Hang động này có nhiều nhũ đá có hình thù độc đáo, màu sắc khác nhau, được coi là minh chứng cho sự biến thiên của vũ trụ khi trải qua năm tháng. Sầm Sơn Là một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam và đông khách du lịch nhất miền Bắc, bãi biển Sầm Sơn (thuộc địa phận thị xã Sầm Sơn) chạy dài gần 6km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Nhờ có bãi cát thoải, nước trong xanh, sóng êm, độ mặn vừa phải tốt cho sức khỏe con người, bãi biển Sầm Sơn ngày càng thu hút rất nhiều du khách đến đây nghỉ ngơi, tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến trải dài trên địa phận 4 xã của huyện Hoằng Hóa là: Hoằng Hải, Hoằng Thanh, Hoằng Tiến và Hoằng Trường. Biển này còn giữ được nhiều nét hoang sơ vốn có, chưa chịu nhiều ảnh hưởng của việc đô thị hóa và dịch vụ. Chạy dọc theo bờ cát vàng thoai thoải là rặng dừa xanh hay hàng phi lao đung đưa trước gió tạo nên một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng.

Vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En

Được ví như “Hạ Long trên cạn”, Vườn quốc gia Bến En nằm cách trung tâm TP. Thanh Hóa khoảng 45km về phía Tây Nam thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Được quy hoạch và thành lập vào năm 1992, Vườn quốc gia Bến En thuộc địa phận hai huyện Như Xuân và Như Thanh của Thanh Hóa với rừng cây xanh mướt, mặt hồ phẳng lặng nên thơ hòa cùng mây trời, suối nước. Những truyền thuyết gắn liền với các địa danh nơi đây cũng được coi là nhân tố thu hút du khách đến tham quan tìm hiểu và khám phá Vườn quốc gia Bến En.

Kho Mường

Kho Mường

Nằm sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Kho Mường là bản vùng cao thuộc xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, nằm cách trung tâm TP. Thanh Hóa khoảng 150km. Bản làng này nằm trong một thung lũng còn rất đỗi hoang sơ. Đến với Kho Mường vào khoảng tháng 9, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả, uốn lượn trên những sườn đồi không khác những thửa ruộng bậc thang vùng Tây Bắc là mấy.

Thác Mây

Thác Mây

Đây là ngọn thác mới được phát hiện cách đây vài năm tại xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành. Hàng chục thác nước nhỏ xếp chồng lên nhau trùng trùng điệp điệp, trông vô cùng đẹp mắt. Bao quanh thác Mây là một màu xanh mướt của cây cối, khiến lòng người phải xốn xang, mê mẩn.

What's your reaction?

Facebook Conversations