menu
‘Trình làng’ hệ thống sấy nông sản năng lượng mặt trời
‘Trình làng’ hệ thống sấy nông sản năng lượng mặt trời
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Ngoài việc dùng nguồn năng lượng chính từ mặt trời để sấy nông sản, thiết bị này còn có thể đảm bảo khả năng sấy liên tục cho một số loại nông sản nhờ hệ thống trao đổi nhiệt.

Sáng nay (20/11), Công ty Cổ phần công nghệ năng lượng bền vững Việt Nam (SETECH) vừa phối hợp với Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học Công nghệ (CESTI) giới thiệu hệ thống sấy nông sản năng lượng mặt trời Solardryer.

So với hình thức sấy truyền thống như dùng nhiệt từ việc đốt củi hoặc biến điện năng thành nhiệt năng, hệ thống sấy dùng năng lượng mặt trời của SETECH sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, hứa hẹn giúp các hộ kinh doanh nông sản sấy nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra đồng thời tiết kiệm năng lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuân, CEO SETECH, Solardryer tuy ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời để sấy nông sản, nhưng được đảm bảo ít bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Cụ thể hơn, thiết bị sấy Solardryer ngoài việc dùng nguồn năng lượng chính từ mặt trời để sấy nông sản, còn có thể đảm bảo khả năng sấy liên tục cho một số loại nông sản nhất định nhờ hệ thống trao đổi nhiệt (dẫn hơi nóng từ nguồn cung nhiệt bên ngoài).

Nguyễn Mạnh Tuân, CEO SETECH.

“Chính yếu tố này cộng thêm kiểu thiết kế hệ thống sấy theo nguyên lý nhà kính, doanh nghiệp có thể yên tâm quy trình sấy nông sản không bị gián đoạn kể cả khi thời tiết thất thường hay vào ban đêm”, ông Tuân chia sẻ.

Thiết bị sấy Solardryer của SETECH còn được đảm bảo thích hợp cho nhiều loại nông sản, từ các loại trái cây, các loại hạt, cho đến dược liệu, hay thủy hải sản như cá, tôm, mực...

Đại diện SETECH này còn cho biết thêm, với hệ thống sấy năng lượng mặt trời này, các doanh nghiệp chế biến nông/thủy sản sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian sấy (nhanh hơn 30% so với hình thức sấy củi truyền thống), giảm sử dụng năng lượng hóa thạch, thân thiện với môi trường hơn. Người dùng cũng có thể dễ dàng theo dõi nhiệt độ, tương tác với thiết bị sấy Solardryer từ xa thông qua smartphone.

“Ngoài ra, hệ thống dù sử dụng đa phần vật liệu nhựa, nhưng người dùng có thể yên tâm về độ bền (tuổi thọ lên đến 10 năm) và khả năng giữ nhiệt. Khi vật liệu nhựa này đến “tuổi hưu”, SETECH cũng có chính sách thu gom để tái chế’, ông Tuân cho hay.

Được biết, hiện tại SETECH đã triển khai hệ thống sấy năng lượng mặt trời Solardryer cho nhiều doanh nghiệp tại Cà Mau, Trà Vinh, Long An. Tại TP.HCM, hệ thống này cũng được triển khai ở Củ Chi, quận 9 và quận 6.

Bên cạnh thiết bị sấy năng lượng mặt trời công suất lớn có nguồn nhiệt bổ trợ với công suất sấy lên đến 450 kg, SETECH còn cung cấp cả thiết bị công suất nhỏ sử dụng thuần năng lượng mặt trời, 70kg với giá bán vào khoảng 70 triệu đồng.

Quỳnh Lâm / Theo khampha

What's your reaction?

Facebook Conversations