menu
Cây dược liệu cây Cỏ phao lưới - Thameda triandra Forssk
Cây dược liệu cây Cỏ phao lưới - Thameda triandra Forssk
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo đông y, dược liệu Cỏ phao lưới Thân cây được dùng làm phao lưới đánh cá ở vùng núi. Rễ làm bàn chải, cây dùng làm giấy, lợp nhà. Ðược biết là ở Trung Quốc có sử dụng làm thuốc.

Hình ảnh hoa cây Cỏ phao lưới

Hình ảnh hoa cây Cỏ phao lưới

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Cỏ phao lưới

Cỏ phao lưới - Thameda triandra Forssk., thuộc họ Lúa - Poaceae.

Mô tả: Cỏ sống dai, thân thẳng, cao đến 1,5m, tròn hay hơi dẹp ở gốc, rất nhẵn. Lá hình dải, dài 10-40cm, rộng 4-7mm, có gân giữa rõ, nhọn ở đuôi, có bẹ dạng lưỡi, các bẹ trên dạng mo, mở ra, có phiến vượt quá chùm; các cái dưới vượt quá các đốt. Cụm hoa chùy có lá, hẹp, dài 20cm, mo dài có lông thưa; chùm dài 1,5-1,7cm, các bông nhỏ, đực ở ngoài, bông nhỏ lưỡng tính thường chỉ có 1 ở trong, với lông gai dài 3-5cm.

Bộ phận dùng: Rễ - Radix Themedae.

Nơi sống và thu hái: Phân bố khắp nước ta trên đất nghèo nhiều đá vùng núi.

Thành phần hoá học: Cây chứa acid hydrocyanic

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Thân cây được dùng làm phao lưới đánh cá ở vùng núi. Rễ làm bàn chải, cây dùng làm giấy, lợp nhà. Ðược biết là ở Trung Quốc có sử dụng làm thuốc.

What's your reaction?

Facebook Conversations