menu
Cây dược liệu cây Dứa sợi gai nhỏ - Agave cantala Roxb
Cây dược liệu cây Dứa sợi gai nhỏ - Agave cantala Roxb
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Dứa sợi gai nhỏ Ở Ấn Độ, người ta trồng cây làm hàng rào. Cũng được dùng lấy sợi tốt. Cũng được sử dụng chiết hecogenin.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Dứa sợi gai nhỏ

Dứa sợi gai nhỏ - Agave cantala Roxb., thuộc họ Dứa Mỹ - Agavaceae.

Mô tả: Lá mọc chụm rộng đến 2-2,5m; thân cao 30-60cm. Lá xếp thưa, dài tới 1,5-2m, rộng 7-9cm, hẹp, mỏng, màu lục tươi hay đậm, mép có răng nhỏ, cách nhau 2-3cm, cong xuống. Chuỳ có khi có truyền thể, cao 6-8m, hoa xanh xanh, với bớt tía hay đo đỏ; phiến hoa cao 25-28mm.

Bộ phận dùng: Lá - Folium Agaves Cantalae.

Nơi sống và thu hái: Cây có nguồn gốc từ Mehico, được nhập trồng ở miền Nam nước ta. Ở Philippin, Ấn Độ, cây được trồng để lấy sợi; loại sợi này tốt hơn sợi Sisal (sợi của cây Dứa sợi - Agave sisalana).

Thành phần hoá học: Lá chứa các steroid sapogenin mà chất chính là Hecogenin (0,15%). Lá cây chứa saponaza có thể chuyển đổi saponin của củ các loài Dioscorea thành diosgenin.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Ấn Độ, người ta trồng cây làm hàng rào. Cũng được dùng lấy sợi tốt. Cũng được sử dụng chiết hecogenin.

What's your reaction?

Facebook Conversations