menu
Cây dược liệu cây Kim cang quả to, Cam ích, Man ết, Nâu - Smilax megacarpa A.DC
Cây dược liệu cây Kim cang quả to, Cam ích, Man ết, Nâu - Smilax megacarpa A.DC
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo đông y, dược liệu Kim cang quả to Dân gian cũng dùng thân rễ chữa tê thấp, tiêu độc như Thổ phục linh. Cây này cũng được sử dụng trong y học dân tộc của Lào làm thuốc cho phụ nữ uống sau khi sinh đẻ và làm thuốc chống ho.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Kim cang quả to

Kim cang quả to, Cam ích, Man ết, Nâu - Smilax megacarpa A.DC. thuộc họ Kim cang - Smilacaceae.

Mô tả: Dây leo dài 5-6m, tới 10m, nhánh sinh sản không có gai. Lá có phiến to xoan tròn dài, dài 7-15cm, rộng 3-8cm, gốc hình tim hay tròn, đầu tròn hay tù, có mũi, tua cuốn rất dài. Chùm mang 1-2 tán trên cuống dài; hoa đực trắng, dài 6mm, lá đài hẹp; hoa cái có 3 nhị lép. Quả mọng to 2-2,5cm, vàng hay đỏ; hạt 2-3, dài 6-8mm.

Cây ra hoa vào mùa hè.

Bộ phận dùng: Thân rễ - Rhizoma Smilacis Megacarpae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Ấn độ, Mianma, Trung quốc, Lào, Campuchia, Thái lan, Malaixia, Inđônêxia, Philippin và Việt Nam. Ở nước ta, cây thường gặp ở cùng đồng bằng cho tới độ cao 1000m ở nhiều nơi từ Lào cai, Lạng sơn, Quảng ninh, Hà bắc, Hà tây, Nam hà, Ninh bình, Thanh hoá, Quảng trị, Thừa thiên Huế, Quảng nam - Đà nẵng, Kon tum, Gia lai, Lâm đồng, Khánh hoà, Ninh thuận, Sông bé.

Công dụng: Dân gian cũng dùng thân rễ chữa tê thấp, tiêu độc như Thổ phục linh. Cây này cũng được sử dụng trong y học dân tộc của Lào làm thuốc cho phụ nữ uống sau khi sinh đẻ và làm thuốc chống ho.

What's your reaction?

Facebook Conversations