menu
Cây dược liệu cây Nàng hai - Dendrocnide sinuata (Blume) Chew (Laportea crenulata (Roxb.) Gaudich)
Cây dược liệu cây Nàng hai - Dendrocnide sinuata (Blume) Chew (Laportea crenulata (Roxb.) Gaudich)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo đông y, dược liệu Nàng hai Toàn cây có độc, rất ngứa. Ở Ấn Độ, hạt cũng được dùng như hạt Mùi, dịch rễ dùng trị sốt kéo dài. Ở Java, người ta dùng cây để kích thích trâu chọi nhau.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Nàng hai

Nàng hai - Dendrocnide sinuata (Blume) Chew (Laportea crenulata (Roxb.) Gaudich) thuộc họ Gai - Urticaceae.

Mô tả: Cây nhỡ cao khoảng 5m, có các nhánh mang những sẹo lá gần tròn, rất sít nhau. Lá xoan ngược hay bầu dục, tròn hay tù ở gốc, khía tai bèo, có lông trắng, rải rác ở dưới, có nang thạch dạng chấm, lồi ở trên, dài 16-25cm, rộng 8-12cm. Cụm hoa có một cuống dài đến 10cm; hoa chùm 3-4, noãn 4; hoa đực có nhuỵ lép. Quả bế to 3-5mm, hình quả lê.

Bộ phận dùng: Hạt, dịch rễ - Semen et Jus Radicis Dendrocnides Sinuatae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Ấn Độ, Inđônêxia, Malaixia và Việt Nam. Ở nước ta cũng gặp ở rừng một số nơi thuộc Thanh Hoá, Thừa Thiên - Huế, Ninh Thuận tới Bà Rịa.

Tính vị, tác dụng: Toàn cây có độc, rất ngứa.

Công dụng: Ở Ấn Độ, hạt cũng được dùng như hạt Mùi, dịch rễ dùng trị sốt kéo dài. Ở Java, người ta dùng cây để kích thích trâu chọi nhau.

What's your reaction?

Facebook Conversations