menu
Cây dược liệu cây Ngấy lá đay, Đụm lá bố - Rubus corchorifolius L. f
Cây dược liệu cây Ngấy lá đay, Đụm lá bố - Rubus corchorifolius L. f
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo đông y, dược liệu Ngấy lá đay Quả ăn rất ngon, có mùi vị Ngấy dâu, có thể dùng chế rượu. Rễ được dùng ở Trung Quốc làm thuốc hoạt huyết tán ứ, chỉ huyết.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Ngấy lá đay,

Ngấy lá đay, Đụm lá bố - Rubus corchorifolius L. f., thuộc họ Hoa hồng - Rosaceae.

Mô tả: Cây bụi, nhánh đầy lông trắng, gai ngay hay cong; phần non có tuyến. Phiến lá xoan, có khi có 3 thuỳ, gốc thon hay hình tim, mặt dưới đầy hay ít lông; cuống dày hay ít lông, lá kèm hẹp. Hoa ở ngọn nhánh, đài đầy lông trắng, lá đài xoan; cánh hoa trắng; nhị nhiều; lá noãn trên 20. Quả đỏ đậm.

Hoa tháng 8.

Bộ phận dùng: Rễ - Radix Rubi Corchorifolii.

Nơi sống và thu hái: Loài của Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản tới Đài Loan, Bắc Việt Nam. Người ta gặp loài này ở các độ cao thay đổi từ 1000m đến 1500m trong các rú bụi Sapa.

Công dụng: Quả ăn rất ngon, có mùi vị Ngấy dâu, có thể dùng chế rượu. Rễ được dùng ở Trung Quốc làm thuốc hoạt huyết tán ứ, chỉ huyết.

What's your reaction?

Facebook Conversations