menu
Cây dược liệu cây Nghiến - Burettiodendron tonkinensis (A. Chev.) Kosterm. (Pentace tonkinensis Chev.)
Cây dược liệu cây Nghiến - Burettiodendron tonkinensis (A. Chev.) Kosterm. (Pentace tonkinensis Chev.)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Thông tin cây Nghiến Vỏ cây được dùng sắc uống chữa ỉa chảy, kiết lỵ. Còn có loài Nghiến đỏ - Excentrodendron hsienmu (Chun et How) Chiang et Miav., mọc ở rừng núi đá vôi Lạng Sơn, Quảng Ninh, Tuyên Quang, cũng có vỏ có thể dùng như loài trên. Loài này cũng phân bố ở Vân Nam và Quảng Tây của Trung Quốc.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Nghiến

Nghiến - Burettiodendron tonkinensis (A. Chev.) Kosterm. (Pentace tonkinensis Chev.) thuộc họ Đay - Tiliaceae.

Mô tả: Cây gỗ lớn, cao tới 30m; nhánh không lông. Lá có phiến xoan rộng, gốc tròn, chóp nhọn, có mũi dài, gân gốc 3, gân phụ 5-7 cặp, cuống lá dài 5-7cm, phình lên ở hai đầu, lúc hoa tươi thường có màu đỏ. Chùm ít hoa ở nách lá, hoa đơn tính cao 1cm. Quả nang cao 3,5cm, có cánh cao 1cm.

Ra hoa tháng 3-4, có quả tháng 9-10.

Bộ phận dùng: Vỏ cây - Cortex Burettiodendri Tonkinensis.

Nơi sống và thu hái: Cây mọc phổ biến ở các rừng núi đá vôi ở các tỉnh miền Bắc: Bắc Thái, Hà Bắc, Hoà Bình.

Thành phần hoá học: Giàu tanin.

Công dụng: Vỏ cây được dùng sắc uống chữa ỉa chảy, kiết lỵ.

Còn có loài Nghiến đỏ - Excentrodendron hsienmu (Chun et How) Chiang et Miav., mọc ở rừng núi đá vôi Lạng Sơn, Quảng Ninh, Tuyên Quang, cũng có vỏ có thể dùng như loài trên. Loài này cũng phân bố ở Vân Nam và Quảng Tây của Trung Quốc.

What's your reaction?

Facebook Conversations