menu
Cây dược liệu cây Nhãn mọi cánh - Walsura elata Pierre
Cây dược liệu cây Nhãn mọi cánh - Walsura elata Pierre
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Nhãn mọi cánh Vỏ có vị chát, có tác dụng thu liễm. Vỏ được dùng ở Campuchia làm thuốc trị ỉa chảy và lỵ.

Thông tin mô tả cây dược liệu Nhãn mọi cánh

Nhãn mọi cánh - Walsura elata Pierre, thuộc họ Xoan - Meliaceae.

Mô tả: Cây gỗ lớn cao tới 25m; nhánh có lông xám. Lá kép lông chim lẻ, có cuống chung có lông mịn, gần như có cánh ở gốc, phình lên ở nơi sinh các lá chét, dài 14-24cm; lá chét mọc đối, dai, bóng ở mặt trên, có lông mềm ở mặt dưới, dài 13-31cm, rộng 7-10cm, các lá dưới nhỏ hơn, thuôn, bầu dục, thót lại và hơi không cân ở gốc, nhọn mũi. Quả dạng quả mọng, hình trứng, thuôn, có lông, dài 25-28mm, rộng 2mm, thường chứa 1 hạt.

Bộ phận dùng: Vỏ cây - Cortex Walsurae Elatae.

Nơi sống và thu hái: Loài đặc hữu của Nam Việt Nam và Trung Việt Nam, của Campuchia và Lào. Chỉ gặp trong rừng thường xanh từ vùng thấp đến cao 1500m, một số nơi ở Đồng Nai, Lâm Đồng (Đà Lạt).

Thành phần hoá học: Vỏ và quả giàu tanin.

Tính vị, tác dụng: Vỏ có vị chát, có tác dụng thu liễm.

Công dụng: Vỏ được dùng ở Campuchia làm thuốc trị ỉa chảy và lỵ.

What's your reaction?

Facebook Conversations