menu
Cây dược liệu cây Sống rắn dây, Keo lông chim - Acacia pennata (L.) Willd
Cây dược liệu cây Sống rắn dây, Keo lông chim - Acacia pennata (L.) Willd
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Sống rắn dây Ở Campuchia, người ta dùng các chồi dinh dưỡng làm rau ăn, vỏ cây dùng trong y học dân gian. Ở Lào, người ta dùng rễ của thứ insuavis làm thuốc trị thiếu máu.

Thông tin mô tả cây dược liệu Sống rắn dây

Sống rắn dây, Keo lông chim - Acacia pennata (L.) Willd., thuộc họ Đậu -  Fabaceae.

Mô tả: Dây leo, có khi là cây bụi phân nhánh nhiều, mọc trườn, có nhiều gai, nhánh non có lông. Lá kép lông chim hai lần; cuống chung có tuyến mang 16 cặp lá chét bậc nhất, mỗi lá chét này lại mang 17-35 cặp lá chét bậc hai; dài 4-5mm, rộng 1-2mm; lá kèm 2-3mm. Chuỳ hoa ở ngọn hay ở nách gồm nhiều đầu hoa trắng, to cỡ 13mm. Quả thuôn, mỏng dài tới 13cm, rộng tới 3cm; hạt thuôn, không đều, dẹp, màu nâu hay đen.

Bộ phận dùng: Lá, vỏ cây - Folium et Cortex Acaciae Pennatae.

Nơi sống và thu hái: Loài này có nhiều phân loài; phân loài pennata phổ biến chủ yếu ở nam Ấn Độ và Xri Lanca; phân loài hainanensis ở Hải Nam, Mianma, Việt Nam và phân loài kerrii ở Đông Bắc Ấn Độ, Mianma, Thái Lan, và các nước Đông dương; còn thứ insuavis chỉ gặp ở Mianma và được trồng ở Thái Lan, Campuchia và Lào.

Công dụng: Ở Campuchia, người ta dùng các chồi dinh dưỡng làm rau ăn, vỏ cây dùng trong y học dân gian.

Ở Lào, người ta dùng rễ của thứ insuavis làm thuốc trị thiếu máu.

Ở Ấn Độ, cây được sử dụng nhiều: dịch lá lẫn với sữa dùng cho trẻ em ăn không tiêu, còn lá giã ra với đường và nghệ dùng đắp vết thương; dịch vỏ dùng trị nọc độc; quả và thân dùng để duốc cá.

What's your reaction?

Facebook Conversations