menu
Cây dược liệu cây Thạch tùng lá dùi, Thạch tùng sóng - Huperzia carinata (Desv.) Trevis. (Lycopodium carinatum Desv.)
Cây dược liệu cây Thạch tùng lá dùi, Thạch tùng sóng - Huperzia carinata (Desv.) Trevis. (Lycopodium carinatum Desv.)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Thạch tùng lá dùi Bào tử loài Thạch tùng này cũng được dùng như bào tử Thạch tùng làm thuốc gây khô chữa hăm kẽ ở da trẻ em và các bệnh ngoài da khác. Cây có thể dùng giã với rượu đắp chữa mụn nhọt ở cằm. Cũng có thể dùng như các loài Thạch tùng trị đòn ngã tổn thương và ngoại thương xuất huyết.

Hình ảnh cây Thạch tùng lá dùi

Hình ảnh cây Thạch tùng lá dùi

Thông tin mô tả cây dược liệu Thạch tùng lá dùi

Thạch tùng lá dùi, Thạch tùng sóng - Huperzia carinata (Desv.) Trevis. (Lycopodium carinatum Desv.), thuộc họ Thông đất - Lycopodiaceae.

Mô tả: Cây thảo bì sinh. Thân có rãnh, treo thõng, dài 35-50cm, phân nhánh lưỡng phân 1-4 lần. Lá xếp xoắn ốc không cuống, nguyên, hình dùi, nhọn, dài, hướng lên trên. Bông nằm ở ngọn cành, không phân nhánh, các lá bào tử giống với lá thường, nhưng ngắn hơn và rộng hơn. Túi bào tử hình thận, nở thành 2 mảnh bằng nhau.

Bộ phận dùng: Bào tử và toàn cây - Spora et Herba Huperziae Carinatae.

Nơi sống và thu hái: Cây bám trên các cây gỗ ở trong rừng, gặp ở nhiều nơi vùng Trung du và vùng núi nhiều nơi trong nước ta.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Bào tử loài Thạch tùng này cũng được dùng như bào tử Thạch tùng làm thuốc gây khô chữa hăm kẽ ở da trẻ em và các bệnh ngoài da khác. Cây có thể dùng giã với rượu đắp chữa mụn nhọt ở cằm. Cũng có thể dùng như các loài Thạch tùng trị đòn ngã tổn thương và ngoại thương xuất huyết.

What's your reaction?

Facebook Conversations