menu
Cây dược liệu cây Thài lài san hô, Cỏ cát dương lá trúc - Spatholirion longifolium (Gagnep.) Dunn
Cây dược liệu cây Thài lài san hô, Cỏ cát dương lá trúc - Spatholirion longifolium (Gagnep.) Dunn
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Thài lài san hô Vị chát, tính mát, có tác dụng hoạt huyết điều kinh, giảm đau. ở Trung Quốc, hoa và cây được dùng trị kinh nguyệt không đều, đau đầu do thần kinh.

1. Hình ảnh hoa cây Thài lài san hô

Hình ảnh hoa cây Thài lài san hô

2. Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Thài lài san hô

Thài lài san hô, Cỏ cát dương lá trúc - Spatholirion longifolium (Gagnep.) Dunn, thuộc họ Thài lài - Commelinaceae.

Mô tả: Cây thảo, cao 50cm, có khi leo dài đến 3m. Lá có cuống, phiến thon dài nhọn, dài 10-20cm, rộng 1,5-6cm, mặt trên nham nhám, mép có rìa lông; bẹ dài 1cm. Cụm hoa ở ngọn thưa, mang các xim bò cạp; hoa tạp tính; lá đài như cánh hoa, màu trắng lam hay hồng đỏ; có lông, cánh hoa dài 2,5mm, có lông; nhị 6, chỉ nhị có lông. Quả nang hình trứng, tam giác, dài đến 12mm; hạt 6-8 trong mỗi ô, hạt màu tương.

Bộ phận dùng: Hoa, toàn cây - Flos et Herba Spatholirionis Longifolii, thường có tên là San hô thảo.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Trung Quốc và Việt Nam. Ở nước ta, cũng chỉ gặp ở dưới tán rừng vùng núi Sapa (Lào Cai).

Tính vị, tác dụng: Vị chát, tính mát, có tác dụng hoạt huyết điều kinh, giảm đau.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: ở Trung Quốc, hoa và cây được dùng trị kinh nguyệt không đều, đau đầu do thần kinh. Liều dùng 10-15g, dạng thuốc sắc.

What's your reaction?

Facebook Conversations