menu
Cây dược liệu cây Vàng anh lá nhỏ - Saraca indica L
Cây dược liệu cây Vàng anh lá nhỏ - Saraca indica L
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, cây dược liệu Vàng anh lá nhỏ Vỏ có tác dụng thu liễm. Ketosterol và muối calcium trong cây và vỏ có tác dụng trong điều trị rong kinh. Ở Ấn Độ, vỏ dùng trị bệnh đau dạ con và trị rong kinh; cũng dùng trị bò cạp cắn.

1. Hình ảnh cây Vàng anh lá nhỏ - Saraca indica L

Hình ảnh cây Vàng anh lá nhỏ - Saraca indica L

2. Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu Vàng anh lá nhỏ

Vàng anh lá nhỏ - Saraca indica L., thuộc họ Ðậu - Fabaceae.

Mô tả: Cây cao 5-20m, không gai và nhẵn. Lá kép lông chim chẵn, với 4-6 đôi lá chét, gần hình ngọn giáo thuôn, tù hay nhọn ở đầu, tròn và tù ở gốc, dài 15-20cm, rộng 5-7cm, màu lục sẫm và bóng ở trên, nhạt màu hơn ở dưới. Hoa màu cam, thành ngù đặc ở nách lá. Quả đậu đen, dài 9-24cm, rộng 4cm và hơn, dẹp, gần hóa gỗ; hạt 4-8, gần hình cầu, dài 35mm.

Ra hoa tháng 2, quả tháng.

Bộ phận dùng: Vỏ - Cortex Saracae Indicae.

Mô tả: Loài của Ấn Độ, Nam Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Malaixia. Ở nước ta, cây mọc ở ven nước, chỗ ẩm mát trong rừng ở nhiều nơi tới độ cao 500m. Cũng thường được trồng làm cảnh.

Thành phần hóa học: Toàn cây chứa ketosterol, một saponin và một hợp chất Ca. Vỏ cây chứa tanin và catechol.

Tính vị, tác dụng: Vỏ có tác dụng thu liễm. Ketosterol và muối calcium trong cây và vỏ có tác dụng trong điều trị rong kinh.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Ấn Độ, vỏ dùng trị bệnh đau dạ con và trị rong kinh; cũng dùng trị bò cạp cắn. Người ta dùng dưới dạng nước sắc bằng cách lấy 6 phần vỏ, 8 phần sữa và 32 phần nước.

Chia ra uống 3 lần trong ngày.

What's your reaction?

Facebook Conversations