menu
Người bệnh trĩ nên hạn chế ăn các loại thực phẩm nào?
Người bệnh trĩ nên hạn chế ăn các loại thực phẩm nào?
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ đó là vấn đề ăn uống không khoa học.

Ngũ cốc tinh chế

Các loại ngũ cốc tinh chế bao gồm những loại ngũ cốc được xay nhuyễn và loại bỏ lớp vỏ cám. Những loại ngũ cốc này được dùng làm bánh quy, bánh snack, bánh mì… dễ gây táo bón dẫn đến bị bệnh trĩ.

Ăn quá nhiều thịt

Thịt là thực phẩm cung cấp nhiều đạm (protein) cho cơ thể nhưng lại không chứa nhiều chất xơ, dễ gây khó tiêu, đầy bụng. Khi bạn tiêu thụ quá nhiều thịt dễ dẫn đến táo bón.

Để điều hòa việc ăn uống hợp lý, nên chế biến thịt chung với rau xanh nhiều chất xơ và các loại chất béo lành mạnh như dầu oliu (với lượng nhỏ) để cơ thể có thể tiêu hóa dễ dàng, hạn chế táo bón.

Thức ăn cay

Một trong những thực phẩm cần tránh nếu bạn không muốn tình trạng trĩ thêm nặng đó là các món cay. Thực phẩm cay như ớt, tiêu, gừng, mù tạt… có tính nóng, khi hấp thụ vào cơ thể dễ tăng huyết áp, đổ mồ hôi, nếu bạn ăn quá nhiều làm cơ thể bị nóng trong người, gây táo bón, đau rát khi đi ngoài, dẫn đến trĩ.

Đồ ăn mặn

Những thực phẩm mặn hấp thụ nước trong cơ thể khiến phân trở nên cứng. Lượng muối nạp vào cơ thể càng nhiều càng gây xáo trộn đường tiêu hóa, khiến việc đi ngoài khó khăn hơn.

Thực phẩm chứa nhiều dầu

Khi bạn bị trĩ, những thực phẩm chứa nhiều dầu dễ gây đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa làm tăng nguy cơ táo bón. Táo bón kéo dài gây áp lực lên hậu môn, từ đó làm các búi trĩ phát triển.

Đồ uống có cồn, chất kích thích

Theo Đông y, những thức uống có cồn, chất kích thích dễ làm cho nội tạng tích nhiệt, thời gian lâu sẽ xuống phần hậu môn gây trĩ.

Trong cà phê chứa caffeine dễ đầy bụng, sẽ làm cơ thể mất nước khiến phân bị khô, gây táo bón, tổn hại đến niêm mạc trực tràng, làm sung huyết, cản trở quá trình lưu thông máu.

Giảm lượng đường và tinh bột

Ăn quá nhiều đường và tinh bột tạo áp lực lên thành ruột dễ khiến bạn bị táo bón, ngứa hậu môn, làm bệnh trĩ trở nên nặng hơn.

Phần lớn mọi người đều có thói quen thích ăn gì thì ăn, uống gì thì uống vì vậy dẫn đến tình trạng táo bón lâu ngày dần dần bị  bệnh trĩ. Và để có thể làm giảm các triệu chứng táo bón, ngứa rát khó chịu hậu môn thì người bị trĩ cần lưu ý đến một số vấn đề dinh dưỡng qua việc ăn uống.

What's your reaction?

Facebook Conversations