menu
Nguyên nhân làm cho người phạm từ lỗi này đến lỗi khác
Nguyên nhân làm cho người phạm từ lỗi này đến lỗi khác
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Có 2 nguyên nhân làm cho người ta phạm từ lỗi này đến lỗi khác không ngừng cho đến khi lãnh hậu quả thảm khốc

1. Bất kính và xúc phạm Thần thánh

  • Với thần thánh, những bậc mô phạm đạo đức đáng kính mà dám khinh khi, diễu cợt hoặc nghe theo tà đạo, kẻ xấu mà phủ nhận và phỉ bán Thần thánh..vv

2. Thấy ai xấu xa là mình ghét cay ghét đắng.

Thông thường là phàm phu hầu như ai ai trong chúng ta cũng không thoát khỏi điều này, thấy ai xấu xa thì mình thường khởi tâm ghét cay ghét đắng.

Thế nhưng mà khổ thay " Ghét của nào Trời trao của nấy". Điều này không phải là trớ trêu cho mình mà chính nhữnh tình huống này để nhắc nhở mình rằng cũng có nhiều khi mình si mê không tỉnh táo hoặc khó vượt qua cám dỗ, lỗi lầm mà làm điều không đúng đắn.

Chúng ta vốn là những chúng sanh nghiệp dày phước mỏng nên thường có nhiều sơ sót trong đời mình.. và cũng chính vì thiếu Phước nhiều, ta mới dễ dàng gây nhiều điều sai trái từ nhỏ đến lớn..

Bởi Phước là một trong những nền tảng chở che và giúp cho người tránh được cạm bẫy hay lỗi lầm theo sự chi phối của luật Nhân Quả

Càng khởi tâm ghét và cay cú thì vô tình chúng ta đang phá vỡ những công đức của chính mình, làm cho phước ngày càng mỏng hơn...

Đạo khác cái phàm phu của Đời là ở chỗ ta dùng trí tuệ và đạo đức để hành xử đi ngược dòng đời:

  • Thấy người xấu xa, thủ đoạn độc ác, thay vì khởi tâm hận thù và ghét cay ghét đắng thì ta hãy làm 3 điều

1. Không khởi tâm ghét

2. Nguyện cho họ hiểu đạo lý, thức tỉnh và không làm chuyện xấu xa

3. Bằng mọi giá phải ngăn chặn không để họ tiếp tục làm điều xấu ác với người khác 1 khi ta đã biết.

Làm được điều như vậy, Đạo đức trong tâm dâng tràn. Gieo được điều thiện lành trong cuộc sống như vậy, ta dù có gặp khó khăn thử thách khủng khiếp cũng sẽ bình yên vượt qua nhẹ nhàng..

TT. Thích Chân Quang

Theo phatgiao.org.vn

What's your reaction?

Facebook Conversations