menu
3 Lợi ích làm đẹp cơ thể khi đạp xe phụ nữ ai cũng thích
3 Lợi ích làm đẹp cơ thể khi đạp xe phụ nữ ai cũng thích
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Đạp xe tác động đến cơ thể thế nào. Đạp xe thường xuyên giúp đốt cháy calo, tăng cơ bắp và có thể giảm các triệu chứng do viêm khớp.

Đạp xe là bài tập thể dục ít tác động và phù hợp cho nhiều lứa tuổi. Hoạt động này có lợi cho mạch máu, tim, phổi và giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp, khớp.

1. Hỗ trợ cột sống

Khi đạp xe, các cơ ở lưng dưới nâng đỡ phần thân trên, giúp ổn định thân trên và giữ cột sống thẳng. Hành động nghiêng người về phía trước cũng tăng cường vận động, sức mạnh cho cơ lưng.

Tư thế lưng thẳng và cánh tay dang rộng trong thời gian dài cũng hỗ trợ các cơ ở lưng, vai và cánh tay, từ đó giảm đau lưng.

2. Tăng sức mạnh khớp chân

Chuyển động khi đạp xe khuyến khích sản xuất chất lỏng hoạt dịch, bôi trơn các khớp và bảo vệ khớp khỏi đau nhức, cứng khớp. Bộ môn này còn cải thiện chức năng tổng thể ở phần dưới và tăng cường cơ bắp chân mà không gây căng thẳng quá mức cho các khớp.

Theo nghiên cứu năm 2021, của Trường Đại học Canberra (Australia) và Đại học Thể dục thể thao Thượng Hải (Trung Quốc), với hơn 700 người tham gia, rèn luyện sức khỏe trên máy đạp xe giúp giảm đau và cải thiện chức năng ở người bệnh viêm xương khớp đầu gối.

Nghiên cứu năm 2000, của Trường Đại học Leiden (Hà Lan), trên 64 bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, cho thấy tập luyện bằng máy đạp xe tăng cơ bắp và giảm các triệu chứng của bệnh sau 6 thán

3. Cơ bắp săn chắc

Đạp xe ở cường độ cao còn giảm lượng mỡ đùi, thúc đẩy duy trì cân nặng phù hợp. Nguyên nhân là bài tập này thường nhắm vào cơ tứ đầu đùi, cơ mông, cơ gân kheo và bắp chân.

Đạp xe cũng tác động đến cơ bắp tay, cơ tam đầu của cánh tay và các cơ vai, nhờ đó làm săn chắc các cơ này và đốt cháy mỡ ở cánh tay. Bài tập cũng có lợi cho các nhóm cơ quan trọng trong cơ thể, giảm tích tụ mỡ ở bụng.

Theo vnexpress

What's your reaction?

Facebook Conversations