menu
Bắt khẩn cấp cựu chủ tịch Công ty Sen Tài Thu cùng con gái
Bắt khẩn cấp cựu chủ tịch Công ty Sen Tài Thu cùng con gái
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Bà Phạm Thị Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sen Tài Thu cùng con gái bị Công an TP Hà Nội bắt khẩn cấp về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp Phạm Thị Hòa (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sen Tài Thu), Nguyễn Thị Thùy Linh (con gái bà Hòa) và Nguyễn Thị Lan Hương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, các nghi phạm trên biết việc Công ty Sen Tài Thu có dư nợ phát sinh rất lớn, mất khả năng thanh toán. Tuy nhiên, từ năm 2018 đến tháng 5/2023, các đối tượng lợi dụng uy tín thương hiệu chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu, nâng khống vốn điều lệ, đưa ra doanh thu lợi nhuận của hệ thống không đúng thực tế để huy động vốn trái pháp luật.

Lãnh đạo Phòng PC03 Công an Hà Nội cho biết thêm, bước đầu cơ quan điều tra xác định có khoảng 100 hợp đồng huy động vốn đã được ký kết, tổng giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng.

Công an đang làm rõ mục đích sử dụng số tiền trên của các đối tượng, mở rộng điều tra, đánh giá vai trò của một số người khác liên quan.

Đọc thêm bài: Bi kịch cuối đời khi sập bẫy đầu tư của Tập đoàn Sen Tài Thu

Đọc thêm bài: Bi kịch cuối đời khi sập bẫy đầu tư của Tập đoàn Sen Tài Thu Bà Hiền cùng 10 hợp đồng mua cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu trị giá hơn 16 tỉ đồng. Ảnh: PV Lao Động

Nhiều người dân rơi vào đường cùng, nhiều gia đình ly tán, có trường hợp ung thư giai đoạn cuối không có tiền chữa trị… sau khi sập bẫy đầu tư mua cổ phần của Tập đoàn Sen Tài Thu.

Rơi vào đường cùng

Chị Nguyễn Thị Thu hiện đang làm nhân viên bưng bê tại một quán ăn ở quận Ba Đình (TP Hà Nội) với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Nhìn vẻ lam lũ của người phụ nữ 32 tuổi, ít ai nghĩ đây lại là một nhà đầu tư, sở hữu đến gần 17.000 cổ phần của Công ty cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam (Tập đoàn Sen Tài Thu) với trị giá thời điểm mua vào là 2 tỉ đồng.

“Bố mẹ tôi đều bị tai biến, liệt nửa người, cả đời dành dụm được 2 tỉ đồng nhờ tôi mang đi gửi tiết kiệm vào 1 ngân hàng để lấy lãi trang trải viện phí, điều trị hàng tháng. Sau đó, nữ nhân viên ngân hàng đã giới thiệu cho tôi chuyển khoản tiền qua Tập đoàn Sen Tài Thu, lấy lãi hàng năm là 12%.

Cô ta nói đây cũng như một hình thức gửi tiết kiệm, chỉ có điều lãi cao hơn ngân hàng một chút, không phải ai cũng có cơ hội này vì Tập đoàn chỉ huy động số vốn rất ít”, chị Thu nói về nguồn cơn đầu tư vào Tập đoàn Sen Tài Thu.

Đến tháng 4.2023, chị Thu nhận được thông báo từ phía nhân viên tư vấn cho biết, Tập đoàn Sen Tài Thu gặp khó khăn về tài chính nên sẽ chậm chi trả các khoản lãi và gốc. Sau đó, chị Thu đã đến trực tiếp trụ sở tập đoàn này để hỏi thì “chỉ nhận được lời hứa chung chung, không có lộ trình cụ thể”.

Lo lắng, thậm chí hoảng loạn vì khoản tiền 2 tỉ đồng được bố mẹ nhờ gửi tiết kiệm hộ không biết khi nào nhận lại được, chị Thu không dám kể sự việc cho bố mẹ biết.

“Tôi rất sốc, gần như là nghĩ đến tự tử, vì tiền làm ra rất khó, mà số tiền này do bố mẹ tôi làm ra, chứ không phải là tôi, nếu không lấy lại được, tôi sẽ thành người con bất hiếu với bố mẹ”, chị Thu nói.

Hiện để có tiền chi trả viện phí hàng tháng cho bố mẹ, chị Thu đang vay lãi ngoài, số tiền lãi hàng tháng phải trả là hơn 10 triệu đồng, gấp đôi mức lương bưng bê, phục vụ bàn.

Cũng rơi vào hoàn cảnh giống chị Thu là bà Trần Thị Hoà (75 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) sở hữu 6 hợp đồng mua cổ phần trị giá 1,75 tỉ đồng tại Tập đoàn Sen Tài Thu.

Khoản tiền đầu tư vốn trước đây là tiền tiết kiệm gửi tại một ngân hàng để dưỡng già, sau đó được nhân viên ngân hàng mời chào giới thiệu chuyển qua mua cổ phần tại Tập đoàn Sen Tài Thu.

“Họ dùng uy tín của bác sĩ Nguyễn Tài Thu để dụ dỗ tôi, giới thiệu các cơ sở chăm sóc sức khoẻ đang làm ăn rất tốt. Lãi suất giới thiệu là 12%/năm, đây là mức lãi suất không phải cao quá, chỉ hơn ngân hàng một chút nên tôi càng tin tưởng”, bà Hoà nói.

Bi kịch cuối đời

Trải lòng với Lao Động, bà Phạm Thị Hiền (73 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng, sập bẫy đầu tư vào Tập đoàn Sen Tài Thu là bi kịch cuối cuộc đời.

Bà Hiền hiện đứng tên 10 hợp đồng mua cổ phần của Tập đoàn Sen Tài Thu, với tổng số tiền là hơn 16 tỉ đồng.

Ban đầu, bà Hiền chỉ đầu tư số tiền nhỏ, thấy nhận được lãi đầy đủ, bà dồn cả gốc, lãi cộng thêm tiền bán nhà và huy động từ các con số tiền 16 tỉ đồng để mua cổ phần của Tập đoàn Sen Tài Thu. Số tiền 16 tỉ đồng gần như là toàn bộ tài sản của cả gia đình.

Bà Hiền cho biết, hiện đang điều trị ung thư đại tràng giai đoạn 4, việc điều trị rất tốn kém nhưng không còn tiền, lại không dám xin con cái.

"Điều đau khổ hơn là tôi thấy rất có lỗi với các con. Các con tôi đã khuyến cáo từ hơn 1 năm trước rồi nhưng do tôi tin tưởng người tư vấn và Tập đoàn Sen Tài Thu nên tôi mới gặp phải bi kịch cuối cuộc đời”, bà Hiền nói.

Trong các buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sen Tài Thu, nhiều nhà đầu tư cũng đã chia sẻ về tình cảnh khốn đốn, gia đình tan nát, vợ chồng bất hòa sau khi trót đặt bút ký hợp đồng mua cổ phần với Tập đoàn này.

*Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

ĐỌC BÀI: Rủ rê mời chào người khác đầu tư mua cổ phần uST SKYWAY CÓ THỂ chịu trách nhiệm HÌNH SỰ

Theo báo lao động

What's your reaction?

Facebook Conversations