menu
Cây Dây hàm liên - Marsadenia tenacissima (Roxb.) Wight et Arn
Cây Dây hàm liên - Marsadenia tenacissima (Roxb.) Wight et Arn
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Dược liệu Dây hàm liên có Cây cho sợi rất tốt dùng làm dây cung, làm thừng to. Dây được dùng ở Trung Quốc làm thuốc chữa viêm nhánh khí quản.
Hình ảnh cây Dây hàm liên - Marsadenia tenacissima

Dây hàm liên - Marsadenia tenacissima (Roxb.) Wight et Arn., thuộc họ Thiên lý - Asclepiadaceae.

Mô tả: Dây leo to, có lông dày; lóng già rỗng. Lá có phiến xoan rộng, dài 10-12cm, mặt dưới có lông như nhung dày và nhạt màu; cuống dài 4-5cm, có lông. Cụm hoa xim ở nách lá, cao 15cm, rộng 18cm có lông; nụ cao 6mm; cánh hoa có lông ở mặt trong; tràng phụ cho 5 vẩy cao hơn bao phấn. Quả đại to 12x4cm; hạt dẹp, có lông mào.

Bộ phận dùng: Toàn dây và rễ - Caulis et Radix Marsdeniae.

Nơi sống và thu hái: Loài của Ấn Độ, Mianma, Trung Quốc và Việt Nam. Ở nước ta cũng chỉ gặp ở Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Cây cho sợi rất tốt dùng làm dây cung, làm thừng to. Dây được dùng ở Trung Quốc làm thuốc chữa viêm nhánh khí quản. Ở Ấn Độ, rễ được dùng làm thuốc trị đau bụng và cũng được dùng như Dây chìa vôi (Operculina turpethum) làm thuốc xổ.

What's your reaction?

Facebook Conversations