menu
Cây dược liệu cây Cúc nghệ nâu, Duyên cúc - Coreopsis tinctoria Nutt
Cây dược liệu cây Cúc nghệ nâu, Duyên cúc - Coreopsis tinctoria Nutt
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, Cúc nghệ nâu Vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoá thấp. Ở Vân nam (Trung Quốc), cây được dùng trị lỵ, cấp và mạn tính, mắt đỏ sưng đau, ung sang thũng độc.

Thông tin mô tả cây dược liệu Cúc nghệ nâu

Cúc nghệ nâu, Duyên cúc - Coreopsis tinctoria Nutt., thuộc họ Cúc - Asteraceae.

Mô tả: Cây thảo mọc hằng năm, cao 0,70-1m. Lá kép với các lá chét hình dải. Cụm hoa đầu to 1,5-5cm ở ngọn, trên cuống dài; hoa ngoài 7-8 cái màu vàng có đốm đậm ở gốc, trên một đế chung màu nâu vàng ánh; hoa ở giữa hình ống màu vàng. Quả bế dẹp, dài, không có mỏ.

Bộ phận dùng: Toàn cây - Herba Coreopsis Tinctoriae.

Nơi sống và thu hái: Loài cây của Bắc Mỹ. Ta có nhập trồng ở các tỉnh Tây Nguyên, có thể trồng ở các bồn hoa hoặc trong chậu. Nhân giống bằng hạt, gieo vào mùa thu hay mùa xuân.

Tính vị, tác dụng: Vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoá thấp.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Vân nam (Trung Quốc), cây được dùng trị lỵ, cấp và mạn tính,mắt đỏ sưng đau, ung sang thũng độc.

What's your reaction?

Facebook Conversations