menu
Tiềm năng của berberin trong điều trị ung thư phổi
Tiềm năng của berberin trong điều trị ung thư phổi
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, tiềm năng của hoạt chất berberine trong việc làm giảm viêm, điều trị ung thư phổi...

Ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong liên quan đến ung thư trên toàn cầu, với khoảng 1,8 triệu ca tử vong được báo cáo hàng năm.

Viêm mãn tính là một yếu tố nguy cơ của ung thư phổi và các bệnh khác như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) và hen suyễn.

Berberine là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong các loại thực vật như hoàng liên gai và hải cẩu vàng... Trong phòng thí nghiệm cho thấy, berberine có tác dụng ngăn chặn sự gia tăng của các tế bào ung thư phổi. Chất này làm giảm viêm đường thở và tổn thương của các tế bào phổi khỏe mạnh do tiếp xúc với hóa chất từ khói thuốc lá.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đại học công nghệ Sydney (Úc) đã đánh giá tác dụng của berberine đối với ung thư phổi không tế bào nhỏ. Các nhà nghiên cứu xác định bằng cách đo mức mRNA của các gen liên quan đến khối u và mức độ biểu hiện protein.

Kết quả cho thấy, berberine điều chỉnh các gen ức chế khối u và điều chỉnh các protein liên quan đến sự di chuyển và tăng sinh của tế bào ung thư.

Ngoài ra, berberine còn có thể ức chế stress oxy hóa, giảm viêm và lão hóa tế bào do khói thuốc lá gây ra trong các tế bào phổi khỏe mạnh.

Berberine từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, lợi ích điều trị của berberine bị hạn chế do không có khả năng hòa tan trong nước và hấp thụ trong ruột, cũng như độc tính ở liều cao hơn.

Để vượt qua những thách thức này, các nhà nghiên cứu phát triển việc sử dụng các hạt nano tinh thể lỏng, một hệ thống phân phối thuốc tiên tiến bao bọc berberine trong các quả cầu polyme phân hủy và hòa tan cực nhỏ để tăng cường tính an toàn và hiệu quả.

Hiện tại, các nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu sâu hơn để xác định công thức và hệ thống phân phối tốt nhất cho các hạt nano này.

What's your reaction?

Facebook Conversations