menu
Dấu hiệu gan nhiễm mỡ trên khuôn mặt
Dấu hiệu gan nhiễm mỡ trên khuôn mặt
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Bệnh gan nhiễm mỡ phát triển khi gan tích trữ quá nhiều chất béo trong tế bào. Sử dụng nhiều rượu có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Nhưng bạn cũng có thể phát triển NAFLD nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều calo và chất béo.

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể gây viêm và trong một số trường hợp có thể làm tổn thương các tế bào gan khỏe mạnh. Một số người mắc bệnh này không gặp các triệu chứng. Những người khác có thể gặp các triệu chứng như mệt mỏi và đau bụng.

Bạn có thể thấy một số ảnh hưởng của bệnh gan nhiễm mỡ trên khuôn mặt. Các triệu chứng trên khuôn mặt có thể bao gồm:

1. Mặt phù nề

Bệnh gan tiến triển có thể ảnh hưởng đến khả năng tạo protein của gan, điều này có thể làm giảm khả năng lưu thông máu và loại bỏ chất thải. Kết quả là khuôn mặt có thể hơi phù so với bình thường.

2. Da sẫm màu ở nếp gấp cổ

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể góp phần làm tăng tình trạng kháng insulin, nghĩa là cơ thể bạn không thể sử dụng insulin một cách hiệu quả.

Sự tích tụ insulin dư thừa trong cơ thể có thể gây ra một tình trạng gọi là bệnh gai đen. Tình trạng này khiến các nếp gấp trên da, chẳng hạn như nếp gấp ở cổ, bị sẫm màu.

5. Ngứa

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể dẫn đến ngứa da, bao gồm cả trên khuôn mặt. Ngứa chủ yếu là do dư thừa muối mật trong cơ thể.

Gãi thường không giúp giảm ngứa do gan nhiễm mỡ và có thể làm cho tình trạng kích ứng trở nên tồi tệ hơn.

6. Vàng da

Bệnh gan tiến triển có thể dẫn đến vàng da. Tình trạng này khiến da và lòng trắng mắt có màu vàng. Các triệu chứng vàng da thường xuất hiện ở mắt và mặt trước khi lan ra các phần còn lại của cơ thể.

Vàng da xảy ra khi có quá nhiều bilirubin, một sắc tố màu vàng cam là sản phẩm phụ của quá trình phân hủy hồng cầu. Nếu gan không hoạt động đủ tốt, quá nhiều bilirubin sẽ tích tụ và khiến da có màu vàng.

Theo dongtayy.com

What's your reaction?

Facebook Conversations