menu
10 hợp đồng mua cổ phần công ty: Bán nhà và huy động toàn bộ tài sản của gia đình cụ bà mất trắng 16 tỷ đồng
10 hợp đồng mua cổ phần công ty: Bán nhà và huy động toàn bộ tài sản của gia đình cụ bà mất trắng 16 tỷ đồng
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Thông tin trên báo Lao Động cho hay, ban đầu bà H. chỉ đầu tư số tiền nhỏ, thấy nhận được lãi đầy đủ, bà dồn cả gốc, lãi cộng thêm tiền bán nhà và huy động từ các con số tiền 16 tỷ đồng để mua cổ phần của Tập đoàn Sen Tài Thu.

Huy động 16 tỷ đồng để đầu tư, ung thư không có tiền chữa

Một nạn nhân 73 tuổi ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã đầu tư số tiền lên đến hơn 16 tỷ đồng vào Tập đoàn Sen Tài Thu. Thông tin trên báo Lao Động cho hay, ban đầu bà H. chỉ đầu tư số tiền nhỏ, thấy nhận được lãi đầy đủ, bà dồn cả gốc, lãi cộng thêm tiền bán nhà và huy động từ các con số tiền 16 tỷ đồng để mua cổ phần của Tập đoàn Sen Tài Thu.

Hiện nay bà đứng tên 10 hợp đồng mua cổ phần của công ty này với 16 tỷ đồng huy động toàn bộ tài sản của gia đình. Đau lòng hơn, hiện nạn nhân đang điều trị ung thư giai đoạn 4, việc điều trị rất tốn kém nhưng không còn tiền, tiền đầu tư thì không lấy lại được nên bà không dám xin con cái.

Bà H. đau khổ và thấy có lỗi khi các con đã từng cảnh báo mình vào hơn 1 năm trước nhưng bà vẫn tin tưởng người của Tập đoàn Sen Tài Thu mà dồn toàn bộ tài sản vào công ty.

Trong phóng sự của VTV làm việc với lãnh đạo Sen Tài Thu, ông Trần Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam cho rằng, trách nhiệm thuộc về bà Nguyễn Thi Lan Hương - Tổng Giám đốc cũ nhưng đã xin nghỉ việc từ tháng 11, 12/2022.

"Sen Tài Thu làm gì có chức năng nhận tiền. Huy động vốn bằng hình thức chuyển nhượng cổ phần này đều đang để ngoài sổ sách và chưa kê khai gì cả, chưa được nhà nước bảo hộ. Ban lãnh đạo cũ có một số dấu hiệu vi phạm hình sự.

100% số vốn đấy không được sử dụng vào kinh doanh mà được chuyển ra tài khoản cá nhân của ban lãnh đạo để chi tiêu. Chủ đích của ban lãnh đạo cũ rất rõ từ đầu và đi theo đúng con đường là vay của người trước trả cho người sau", VTV News dẫn lời ông Trần Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam, nói.

Được biết, khi các nạn nhân đến công ty trực tiếp đối thoại và những câu hỏi chỉ xoay quanh việc bao giờ những người đã bỏ tiền vào đây nhận được tài sản của họ thì câu trả lời luôn là chưa có.

"Những dấu hiệu về mặt sai phạm và khoản thất thoát từ công ty là có. Nhưng bọn em đang cần phải có thêm thời gian cùng với công ty giải quyết những chuyện đó", VTV dẫn lời Tư vấn luật độc lập của Công ty CP Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam, nói.

Tuy nhiên, một số nạn nhân khẳng định, phía công ty "bảo từ từ giải quyết để mọi người lấy được vốn, nhưng mọi người có lấy lại được vốn đâu. Không lấy lại được 1 đồng nào cả. Chẳng qua là kéo dài thời gian lần nữa của bên công ty ra thôi".

Bán cổ phẩn doanh nghiệp ảo: Bắt khẩn cấp cựu chủ tịch Công ty Sen Tài Thu cùng con gái

What's your reaction?

Facebook Conversations