menu
3 Loại rau quen thuốc ăn thường xuyên giúp hạ đường huyết vừa chống ung thư
3 Loại rau quen thuốc ăn thường xuyên giúp hạ đường huyết vừa chống ung thư
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo nghiên cứu Rau kinh giới Rau húng quế Rau mùi là 3 loại rau gia vị vừa giúp hạ đường huyết vừa chống ung thư

Cây Rau mùi

Cây Rau mùi Rau mùi hay còn gọi là ngò, ngò rí, ngò suôn, hồ tuy, mùi tui, mùi ta,[1], nguyên tuy, hương tuy, là loài cây thân thảo sống hằng năm thuộc họ Hoa tán (Apiaceae), có nguồn gốc bản địa từ Tây Nam Á về phía tây đến tận châu Phi.

TS Divya Dhawan, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, bệnh viện chuyên khoa Apollo, Nehru Enclave, New Delhi cho biết, nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng lá rau mùi có chứa các enzym hoạt hóa, giúp hỗ trợ giảm lượng đường trong máu.

Theo đó, những người mắc bệnh tiểu đường được tiêu thụ loại rau thảo mộc này trong khoảng thời gian nhất định. Kết quả lượng đường trong máu của họ giảm mạnh và ổn định hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc hạ đường huyết, loại rau này cũng được chứng minh có tác dụng chống ung thư tự nhiên mọi người nên tận dụng. Chất flavonoid trong rau mùi có tác dụng ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư da, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Rau mùi cũng giàu các chất chống oxy hóa bao gồm beta carotene, vitamin C, vitamin E, ferulic, giảm nguy cơ mất cân bằng oxi hóa trong các tế bào – nguyên nhân gây bệnh ung thư.

Rau mùi hay còn gọi là ngò, ngò rí, ngò suôn, hồ tuy, mùi tui, mùi ta,, nguyên tuy, hương tuy, là loài cây thân thảo sống hằng năm thuộc họ Hoa tán (Apiaceae), có nguồn gốc bản địa từ Tây Nam Á về phía tây đến tận châu Phi.

Rau húng quế

Rau húng quế Húng tây, còn được gọi là húng quế tây, húng quế lá to hay đại húng, là một loại rau thơm thuộc họ Hoa môi. Trong Ẩm thực châu Âu, thuật ngữ chung "rau húng quế" được sử dụng để chỉ loại còn được gọi là rau húng thơm hoặc rau húng Genovese. Húng tây là loài bản địa của vùng nhiệt đới từ Trung Phi cho tới Đông Nam Á.

Lá húng quế chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu giúp sản xuất ra các chất như eugenol, methyl eugenol và caryophyllene. Đây đều là những chất có tác dụng hỗ trợ cho các tế bào beta của tụy tạng (những tế bào có chức năng dự trữ và phóng thích insulin) hoạt động bình thường. Điều này giúp làm tăng khả năng nhạy cảm với insulin, làm giảm mức đường huyết nên có thể điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Giàu chất chống oxy hóa, lá húng quế cũng được cho là có thể giúp làm ngừng quá trình phát triển của bệnh ung thư vú và ung thư miệng (do hút thuốc lá). Những hợp chất có trong loại rau này sẽ ngăn máu chảy về các khối u bằng cách tấn công vào những mạch máu nuôi sống chúng.

Húng tây, còn được gọi là húng quế tây, húng quế lá to hay đại húng, là một loại rau thơm thuộc họ Hoa môi. Trong Ẩm thực châu Âu, thuật ngữ chung "rau húng quế" được sử dụng để chỉ loại còn được gọi là rau húng thơm hoặc rau húng Genovese. Húng tây là loài bản địa của vùng nhiệt đới từ Trung Phi cho tới Đông Nam Á. 

Rau kinh giới

Rau kinh giới Kinh giới, kinh giới rìa hay kinh giới trồng là loài cây thảo thuộc họ Hoa môi, là một loại rau thơm và cây thuốc.

Rau kinh giới làm tăng hoạt động của tuyến tụy để tạo ra nhiều insulin hơn và giảm lượng đường trong máu bằng cách ức chế cảm giác thèm đồ ngọt. Ngoài việc tăng cường sức khỏe miễn dịch, thảo mộc này còn làm giảm sự hình thành carbohydrate trong cơ thể.

Loại rau này cũng chứa chất chống oxy hóa, hợp chất này sẽ ngăn chặn những tác hại từ các gốc tự do (free radicals) đến cơ thể. Sự tích tụ các gốc tự do sẽ gây nên bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

Không chỉ giàu chất chống ôxy hóa, rau kinh giới còn hỗ trợ ngăn ngừa các tế bào ung thư. Cụ thể, các nhà khoa học chỉ ra carvacrol - một trong những thành phần trong rau kinh giới giúp ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư đại tràng.

Kinh giới, kinh giới rìa hay kinh giới trồng là loài cây thảo thuộc họ Hoa môi, là một loại rau thơm và cây thuốc.

Theo caythuocvithuoc.com

What's your reaction?

Facebook Conversations