menu
Cây dược liệu cây Chua ngút đốm - Embelia picta A. DC (E. tseriam cottam A. DC.)
Cây dược liệu cây Chua ngút đốm - Embelia picta A. DC (E. tseriam cottam A. DC.)
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Chua ngút đốm Quả có tác dụng kháng sinh, làm thông hơi và trừ giun. Ở Ấn Độ, người ta cũng dùng quả làm thuốc trừ giun và vỏ rễ khô dùng sắc nước ngậm chữa đau răng.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Chua ngút đốm

Chua ngút đốm - Embelia picta A. DC (E. tseriam cottam A. DC.), thuộc họ Ðơn nem - Myrsinaceae.

Mô tả: Cây bụi cao 2m, nhánh non có lông sát. Lá có phiến bầu dục, dài 6-10cm, rộng 4,5-5,5cm, mỏng, mép có răng mịn ở phần trên, nâu đen mặt trên lúc khô; cuống 1cm. Chùm hoa ở nách lá, dài 4-6cm; hoa trắng; cánh hoa có đốm, cao 2mm, dính nhau ở gốc; nhị 5 đính với cành hoa. Quả tròn, đường kính 3-4mm, màu đỏ.

Ra hoa tháng 5-8.

Bộ phận dùng: Quả, vỏ rễ- Fructus et Cortex Radicis Embeliae Pictae.

Nơi sống và thu hái: Loài phân bố ở Ấn Độ và Việt Nam. Ở nước ta có gặp ở Ðồng Nai (Phước Thành) và Bà Rịa - Vũng Tàu (Núi Dinh).

Thành phần hoá học: Quả khô chứa 1,6% embelin, 0,15% oxalat potassium hydrogen và 7,5% chất béo.

Tính vị, tác dụng: Quả có tác dụng kháng sinh, làm thông hơi và trừ giun.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Ở Ấn Độ, người ta cũng dùng quả làm thuốc trừ giun và vỏ rễ khô dùng sắc nước ngậm chữa đau răng.

What's your reaction?

Facebook Conversations