menu
Cây dược liệu cây Cóc kèn leo - Derris scandens (Roxb.) Benth
Cây dược liệu cây Cóc kèn leo - Derris scandens (Roxb.) Benth
Dịch vụ tư vấn lập dự án như Dự án trồng dược liệu quý đến các nông nghiệp, xây dựng, du lịch... Với kinh nghiệm sâu rộng, chúng tôi đảm bảo lập ra các dự án hiệu quả, bền vững, hỗ trợ từ khâu nghiên cứu, phân tích đến thực thi. Liên hệ ngay để biến ý tưởng thành hiện thực!
Theo y học cổ truyền, dược liệu Cóc kèn leo Cây dùng để duốc cá, nhưng lại không có tính chất diệt trùng mạnh. Ở Thái Lan, trong y học cổ truyền, người ta dùng thân làm thuốc giải nhiệt. Thân sao lên làm thuốc giảm đau cơ. Rễ dùng sát trùng.

Thông tin mô tả chi tiết cây dược liệu cây Cóc kèn leo

Cóc kèn leo - Derris scandens (Roxb.) Benth., thuộc họ Ðậu - Fabaceae.

Mô tả: Dây leo. Lá dài 12cm; lá chét 9, xoan ngược, dài 5-6cm, rộng 2-2,5cm, không lông màu lục mốc ở trên, màu tươi ở mặt dưới, gân phụ mảnh, 8-10 cặp, cuống phụ 2mm. Chùm hoa dài 20-25cm ở nách lá. Hoa trên u cao 2mm, cuống hoa 1cm; đài 3mm, có lông; tràng 1cm, cánh cờ rộng 6-8mm, nhị 10, thành một bó; bầu có lông. Quả hẹp, dài 3-4,5cm, rộng 1cm, cánh hẹp, hột 1-3.  

Bộ phận dùng: Thân cây, rễ - Caulis et Radix Derridis Scandentis.

Nơi sống và thu hái: Loài của Ấn Ðộ, Thái Lan tới Nam Việt Nam. Cây mọc dựa rạch các tỉnh vùng Ðồng Bằng sông Cửu Long.

Thành phần hoá học: Rễ chứa scandenin, nallanin và chaudanin.

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Cây dùng để duốc cá, nhưng lại không có tính chất diệt trùng mạnh. Ở Thái Lan, trong y học cổ truyền, người ta dùng thân làm thuốc giải nhiệt. Thân sao lên làm thuốc giảm đau cơ. Rễ dùng sát trùng.

Hình ảnh lá cây Cóc kèn leo

Hình ảnh lá cây Cóc kèn leo

What's your reaction?

Facebook Conversations